Báo Indonesia: Đây, nguyên nhân khiến chúng ta thảm bại trước ĐT Việt Nam

12:59 Thứ tư 16/10/2019 | 3

TinTheThao.com.vnTrang Bola.Tempo (Indonesia) đã có những lý giải về thất bại đáng quên của đội nhà trước ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

ĐT Indonesia vừa nhận thất bại bạc nhược 1-3 trước ĐT Việt Nam ngay trên sân nhà tại lượt đấu thứ 4 vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vự châu Á. Trận thua này khiến giấc mơ World Cup của đội tuyển xứ vạn đảo phải chấm dứt khi họ đã thua 4 trận liên tiếp (trong đó có 3 trận thua trên sân nhà).

Báo Indonesia: Đây, nguyên nhân khiến chúng ta thảm bại trước ĐT Việt Nam - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam giành thắng lợi 3-1 ngay trên sân của ĐT Indonesia.

Sau trận đấu, đoàn quân của HLV Simon McMenemy đã nhận cơn bão chỉ trích từ báo giới lẫn các chuyên gia, cựu danh thủ. Gần nhất là những nhận định sâu cay của cựu thủ môn ĐT Indonesia Kurnia Hermansyah: "Đây đã là trận thua thứ 4 liên tiếp của Indonesia ở vòng loại World Cup 2022. Thật đáng xấu hổ cho cả nền bóng đá. Những cầu thủ hiện tại đã phá hủy niềm tự hào của người Indonesia. Cần phải sa thải HLV Simon McMenemy ngay lập tức. Nhưng cũng phải công nhận rằng ĐT Việt Nam đá quá tốt."

Trang Bola.Tempo cũng viết riêng 1 bài nói về nguyên nhân dẫn đến thất bại tan nát của Tim Garuda: "ĐT Indonesia đã phơi bày một sự thật - chúng ta đã quá tụt hậu so với phần còn lại của bóng đá khu vực. Thua ĐT Việt Nam - một đội tuyển mạnh nhưng chúng ta phải nhìn lại chính mình.

Vậy đâu là nguyên nhân. Chúng tôi có cuộc trao đổi ngắn với Tổng thư ký Lê Hoài Anh của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, ông cho biết: "Liên đoàn chúng tôi có sự kết nối với tất cả các CLB quốc nội và chúng tôi luôn có những sự bàn bạc về kế hoạch tạo mọi điều kiện cho các ĐTQG tập trung và chuẩn bị kỹ lưỡng cho các giải đấu.

Báo Indonesia: Đây, nguyên nhân khiến chúng ta thảm bại trước ĐT Việt Nam - Bóng Đá

 Trang Bola.Tempo lý giải về sự thất bại của ĐT Indonesia.

Thêm vào đó, dàn cầu thủ hiện tại và các lứa kế cận đang cho thấy được giá trị và đẳng cấp của mình. Bạn đừng quên lứa U20 Việt Nam từng tham dự World Cup U20 năm 2017 hiện đang thi đấu rất lên chân và một số cầu thủ đang góp mặt ở ĐTQG Việt Nam [như Quang Hải, Văn Hậu]"

Đó là cách làm bóng đá của Việt Nam, họ xây từ thế hệ cầu thủ trẻ, sự liên kết với CLB và có sự đồng lòng vì mục tiêu chung. Còn chúng ta thì không. ĐT Indonesia dưới triều đại HLV McMenemy không để lại bất cứ ấn tượng gì, một màn trình diễn nghèo nàn từ những cầu thủ không đồng đều trong đội hình.

Chúng ta đã chấm dứt giấc mơ World Cup sau 4 trận thua. Và đây là lúc để làm lại, bắt đầu một chặng đường phục hưng bóng đá xứ vạn đảo."

Đăng Huy | 12:24 16/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục