Báo Indonesia: Cậu ấy sẽ giải cứu U23 Việt Nam một lần nữa

09:25 Thứ tư 15/01/2020 | 4

TinTheThao.com.vnTrang Sporta News (Indonesia) đã chỉ ra nhân tố có thể giải cứu U23 Việt Nam, qua đó giành vé dự Tứ kết VCK châu Á 2020.

Sau 2 lượt trận vòng bảng, U23 Việt Nam đang lâm vào tình thế khó khăn khi chỉ mới có được 2 điểm và không còn quyền tự quyết tấm vé dự Tứ kết. Điều Rồng vàng cần làm là giành chiến thắng trước U23 Triều Tiên và chờ trận UAE và Jordan có kết quả.

Trước những thử thách cam go, HLV Park Hang-seo và tập thể đội tuyển đang rất quyết tâm vì mục tiêu đi tiếp. Trang Sporta News (Indonesia) rất tin tưởng vào khả năng tạo kỳ tích của U23 Việt Nam và chỉ ra cầu thủ đủ khả năng "giải cứu" Rồng vàng: "Sau khi lọt vào đến Chung kết giải đấu 2 năm trước, U23 Việt Nam được kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì vị thế tại VCK U23 châu Á 2020. Song, tất cả đã không làm hài lòng NHM Việt Nam.

Báo Indonesia: Cậu ấy sẽ giải cứu U23 Việt Nam một lần nữa - Bóng Đá

 Quang Hải thi đấu nỗ lực trong 2 trận đấu với UAE và Jordan.

Ở trận đầu tiên, họ chỉ giành được 1 điểm trước U23 UAE. Đối mặt với Jordan, thầy trò HLV Park Hang-seo quyết tâm chiến thắng để tiến gần hơn với tấm vé vòng Tứ kết.

Tuy nhiên, U23 Jordan đã chơi vô cùng chặt chẽ, không để Việt Nam ghi được bàn thắng. Với 1 điểm có được giúp Jordan đứng thứ hai bảng D, bằng với UAE. Còn U23 Việt Nam mới có 2 điểm và buộc phải thắng Triều Tiên trong lượt trận cuối cùng.

Dù vậy, U23 Việt Nam vẫn có thể đặt niềm tin vào ngôi sao số một Nguyễn Quang Hải để chiến thắng và đoạt lấy tấm vé vào Tứ kết."

Đây là nhận định rất hợp lý của trang báo Indonesia khi Nguyễn Quang Hải đã từng sắm vai người hùng ở các ĐTQG Việt Nam. Đầu tiên, tại VCK châu Á 2018 tại Trung Quốc, Quang Hải là tác giả của bàn thắng đầu tiên của U23 Việt Nam ở giải đấu đó trong cuộc đối đầu với U23 Hàn Quốc (kết quả U23 Việt Nam thua 1-2). Anh tiếp tục gieo sầu cho U23 Australia, trực tiếp mang về chiến thắng 1-0 cho Rồng vàng và 3 điểm ở trận đấu này là bản lề để U23 Việt Nam bước vào vòng Tứ kết.

Báo Indonesia: Cậu ấy sẽ giải cứu U23 Việt Nam một lần nữa - Bóng Đá

Quang Hải toả sáng rực rỡ ở VCK U23 châu Á 2018.

Ở trận Bán kết gặp Qatar, Quang Hải tiếp tục được nhắc đến với cú đúp bàn thắng vào các phút 69 và 88. Và đến trận Chung kết, "Hải con" là tác giả của chiếc "cầu vồng trong tuyết" vào lưới Uzbekistan, tiếc là U23 Việt Nam đã lỗi hẹn với chức vô địch.

Gần đây nhất, Quang Hải cũng đã "giải cứu" ĐT Việt Nam ở trận đấu cuối cùng vòng bảng Asian Cup 2019 gặp Yemen. Trong thế phải thắng, Rồng vàng gặp rất nhiều khó khăn trước đại diện đến từ Tây Á, tiền vệ của CLB Hà Nội lại lên tiếng với cú sút phạt mẫu mực thành bàn, mở tỷ số trận đấu.

Chính từ những điều Quang Hải đã làm được trong quá khứ, NHM Việt Nam quyền tin tưởng và hy vọng vào đôi chân "ma thuật" của cầu thủ sinh năm 1997.

Đăng Huy | 08:27 15/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục