Báo Indonesia: Cách Garuda thua U22 Việt Nam chẳng khác gì Liverpool thua Real Madrid

10:42 Thứ năm 12/12/2019 | 3

TinTheThao.com.vnTrang Indosport đã có những ví von về trận thua của U22 Indonesia trước U22 Việt Nam tại Chung kết SEA Games 30.

U22 Indonesia đã nhận thất bại đau đớn trước U22 Việt Nam tại Chung kết SEA Games 30. Trận thua 0-3 khiến NHM xứ vạn đảo phải tiếp tục mòn mỏi đợi chờ sau hơn 28 năm (từ 1991). Và truyền thông Indonesia cũng bày tỏ sự hối tiếc khi Tim Garuda đã có màn trình diễn khá ấn tượng nhưng lại không có cái kết mỹ mãn.

Báo Indonesia: Cách Garuda thua U22 Việt Nam chẳng khác gì Liverpool thua Real Madrid - Bóng Đá

 U22 Indonesia gục ngã trước U22 Việt Nam tại Chung kết SEA Games 30. Ảnh: Hiển Vinh.

Chưa nguôi được nỗi buồn thất bại, trang Indosport tiếp tục có những liên tưởng về trận Chung kết vừa qua và so sánh thất bại của đội nhà như cách mà Liverpool đã chịu thua trước Real Madrid tại Chung kết UEFA Champions League mùa 2017/18. Tác giả Rafif Rahedian phân tích: "Cái kết của U22 Indonesia ở Chung kết SEA Games 30 vừa qua có nhiều điểm tương đồng với cách mà Liverpool thua Real Madrid ở chung kết Champions League 2017/18.

Đầu tiên, có thể thấy sự tương đồng trong màu áo đỏ - trắng mà 2 đội đã mặc trong trận Chung kết vừa qua. Tiếp đến U23 Indonesia lẫn Liverpool đều rất khát khao chinh phục chức vô địch với 1 hành trình rất thuyết phục và muốn tìm lại ánh hào quang xưa cũ.

Nhưng hy vọng đó tan biến, khi cả Liverpool lẫn U23 Indonesia đều bị thủng lưới 3 bàn trong trận Chung kết. Thất bại mà hai đội trải qua trên thực tế có cùng một lý do, trong đó, mấu chốt vấn đề chính là việc The Kop và Tim Garuda đều bị mất đi trụ cột do hành động không đẹp của đối thủ.

Báo Indonesia: Cách Garuda thua U22 Việt Nam chẳng khác gì Liverpool thua Real Madrid - Bóng Đá

 Trang Indosport so sánh trận thua của U22 Indonesia giống cách Liverpool thua Real Madrid.

Tại trận Chung kết trên thảm cỏ Rizal Memorial vừa qua, U22 Indonesia bị mất tiền vệ sáng tạo Evan Dimas sau khi dính một pha vào bóng thô bạo của hậu vệ Đoàn Văn Hậu. Cú vào bóng quyết liệt trên mức cần thiết đã khiến cho số 6 phải rời sân ngay lập tức và ngồi xe lăn sau trận đấu để vào nhận HCB.

Câu chuyện này rất giống với Liverpool tại sân NSC Olimpiyskiy (Ukraine), họ bỗng mất Mohamed Salah sau pha kéo ngã tiểu xảo của trung vệ Sergio Ramos bên phía Real. Tình huống này đã khiến Salah bị chấn thương và buộc phải rời sân. Rõ ràng, pha triệt hạ của Văn Hậu và Ramos rất giống nhau song cả 2 cũng không phải nhận bất kỳ một chiếc thẻ phạt nào.

Thất bại ở trận Chung kết Champions League 2017/2018 sau đó trở thành động lực để Quỷ đỏ vùng Merseyside tiếp tục phấn đấu. Và mới đây, họ đã giành chiếc cúp bạc danh giá sau khi hạ Tottenham Hotspur ở trận Chung kết Champions League 2018/2019.

Báo Indonesia: Cách Garuda thua U22 Việt Nam chẳng khác gì Liverpool thua Real Madrid - Bóng Đá

 Pha phạm lỗi của Văn Hậu với Dimas được Indosport ví như tình huống Ramos kéo ngã Salah.

Thế nên, bây giờ, NHM xứ vạn đảo cũng có quyền hy vọng U22 Indonesia cũng sẽ giống Liverpool để Garuda chinh phục tấm HCV ở kỳ SEA Games tiếp theo trên đất Việt Nam."

Đăng Huy | 10:43 12/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục