Báo Indo: Cứ đá như thế, Indonesia sẽ thua ĐT Việt Nam mất

08:13 Thứ hai 14/10/2019

TinTheThao.com.vnTrang Bola (Indonesia) đã chỉ ra 4 điều đội nhà cần phải thay đổi để có được một kết quả tốt trước ĐT Việt Nam. Trong đó, tác giả yêu cầu HLV McMenemy phải thay đổi.

Chỉ còn 1 ngày nữa, ĐT Indonesia sẽ có tiếp đón ĐT Việt Nam trong khuôn khổ lượt đấu thứ 4 vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Sau chuỗi 3 trận thua vừa qua, đội tuyển xứ vạn đảo buộc phải có kết quả tốt trước đoàn quân HLV Park Hang-seo để tiếp tục nuôi hy vọng. Tuy nhiên, theo đánh giá của giới chuyên môn thì nhiệm vụ của Indonesia là vô cùng khó khăn.

Báo Indo: Cứ đá như thế, Indonesia sẽ thua ĐT Việt Nam mất - Bóng Đá

 Indonesia vừa nhận trận thua 0-5 trước ĐT UAE ở lượt đấu thứ 3.

Trước trận chiến đầy cam go mang yếu tố quyết định, trang Bola đã liệt kê ra 4 điều đội nhà cần phải cải thiện nếu không muốn nhận trận thua trước ĐT Việt Nam. Trong bài viết có những ý chính như sau:

"1. Vị trí thủ môn

Cả Andritany và Wawan đều đã phạm quá nhiều sai lầm nghiêm trọng trong 3 trận thua vừa qua. Có thể nói chúng ta đang cảm thấy rất lo lắng cho vị trí thủ môn. Họ cần bản lĩnh để đối mặt với áp lực của một trận đấu quốc tế hay không. Cả Wawan và Andritany đều là những thủ môn xuất sắc của bóng đá Indonesia hiện tại, nhưng lựa chọn khác còn có Muhammad Ridho.

2. Cải thiện hàng thủ

Trong 2 trận với những gã hàng xóm Malaysia và Thái Lan, HLV Simon McMenemy đã sử dụng sơ đồ 3-4-3, 3-5-2 và cũng đi đến kết quả vô cùng thất vọng. Sự vô kỷ luật của hai hậu vệ cánh đã để đối phương dễ dàng để đối thủ dễ dàng xâm nhập vào vòng cấm để rồi tạo ra vô vàn sóng gió. Đối mặt với UAE, Simon thay đổi cách phòng ngự khi đá 4 hậu vệ. Tuy nhiên, sự thay đổi cũng không cải thiện được tình hình.

Báo Indo: Cứ đá như thế, Indonesia sẽ thua ĐT Việt Nam mất - Bóng Đá

 Hàng thủ Indonesia mong manh, để thủng lưới 11 bàn sau 3 trận.

Sự gắn kết của các cầu thủ phòng ngự là có vấn đề, họ thiếu sự bọc lót cho nhau. Và khi đối đầu với ĐT Việt Nam, đội cũng rất mạnh với tấn công cánh, HLV McMenemy cần điều chỉnh lại hàng phòng ngự với sự kỷ luật cao hơn để hạn chế khả năng tấn công của Việt Nam.

3. Thể lực cần được nâng cao

Sau trận thua Malaysia trên sân nhà, HLV McMenemy đã bày tỏ ngắn gọn sự tức giận của mình về tình trạng thể lực của các cầu thủ, đặc biệt khi bước vào hiệp 2. ĐT Indonesia luôn chơi tốt ở 45 phút đầu tiên nhưng sau đó thì gặp vấn đề vì thể lực không đảm bảo. Chúng ta cần cải thiện cho cuộc đối đầu với ĐT Việt Nam.

4. HLV McMenemy cần thay đổi

Tài cầm quân của HLV McMenemy bị nghi ngờ. Khác với Lusi Milla, ông có nhiều chiến thuật, Indonesia dưới bàn tay của vị chiến lược gia người Scotland ở thời điểm này thiếu sáng tạo và căng cứng dù có nhiều cầu thủ nhập tịch trong đội hình. Các cầu thủ thật sự không biết phải làm gì khi bị dẫn bàn. Chiến thuật tấn công quá dễ bị bắt bài.

Báo Indo: Cứ đá như thế, Indonesia sẽ thua ĐT Việt Nam mất - Bóng Đá

 HLV McMenemy cần thay đổi.

HLV McMenemy là một HLV đến từ châu Âu nên có xu hướng thích đá bóng dài. Trong khi người tiền nhiệm của ông Luis Milla lại thích đá bóng ngắn giống phong cách Tây Ban Nha. Chiến lược gia này phù hợp với các cầu thủ Indonesia với triết lý chcùng của mình. Vì thế, Simon McMenemy cần phải xây dựng Indonesia với lối chơi rõ ràng, ông cần thay đổi vì cứ đá thế này, chung ta sẽ thua ĐT Việt Nam mất."

Đăng Huy | 07:34 14/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục