Báo Hàn: Với HLV Park Hang-seo, giấc mơ World Cup đang đến gần với ĐT Việt Nam

11:05 Thứ sáu 18/10/2019 | 1

TinTheThao.com.vnCác trang báo Hàn Quốc bày tỏ sự tự tin vào khả năng HLV Park Hang-seo giúp ĐT Việt Nam hiện thực hoá giấc mơ World Cup.

ĐT Việt Nam vừa có chiến thắng tưng bừng ngay tại sân nhà của Indonesia với tỷ số 3-1. Kết quả này đã giúp Rồng Vàng leo lên vị trí thứ 2 tại bảng G với 7 điểm và chỉ kém ĐT Thái Lan hiệu số 1 bàn thắng.

Báo Hàn: Với HLV Park Hang-seo, giấc mơ World Cup đang đến gần với ĐT Việt Nam - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam giành chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Indonesia.

Chứng kiến sức mạnh của ĐT Việt Nam, trang Sports Hankooki nhận định: "Không thể ngăn cản sức mạnh của HLV Park Hang-seo và ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022. Họ đã có chiến thắng thứ hai liên tiếp tại lượt trận vào tháng 10 vừa qua. Thắng Malaysia 1-0 và Indonesia 3-1. Rõ ràng, với 2 chiến thắng ấn tượng này cùng những gì đã thể hiện, giấc mơ góp mặt ở vòng chung kết World Cup của đội tuyển Việt Nam đang lớn dần.

Với 6 điểm tối đa sau 2 trận đấu đã qua, ĐT Việt Nam đã leo lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, bằng điểm với ĐT Thái Lan nhưng thua về chỉ số phụ. Điều này cũng có nghĩa rằng, họ sẽ có 2 trận đấu quan trọng vào tháng 11 trước UAE và Thái Lan (vào các ngày 14 và 19/11) trên sân nhà với một tâm lý thoải mái nhất."

Báo Hàn: Với HLV Park Hang-seo, giấc mơ World Cup đang đến gần với ĐT Việt Nam - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam sáng cửa đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Chuyên gia Park Jae-hyun của hãng tin Yonhap cũng có những nhận định ngắn gọn: "ĐT Việt Nam do HLV Park Hang-seo dẫn dắt đã có chiến thắng thuyết phục trước Indonesia và cho thấy hy vọng giành vé góp mặt ở vòng chung kết World Cup Qatar 2022 trở nên sáng sủa hơn."

Trong khi đó, tờ JoongAng IIbo lại có những nhận định chi tiết hơn về khả năng hiện thực hoá giấc mơ World Cup của ĐT Việt Nam dưới triều đại HLV Park Hang-seo. Tác giả Joo Young-pyung viết: "Ông Park vừa giúp ĐT Việt Nam có thêm 2 trận thắng ở loạt trận vòng loại World Cup 2022 tháng 10 và tiến gần với giấc mơ World Cup. Chiến thắng 1-0 trước Malaysia và 3-1 trước Indonesia cho thấy ĐT Việt Nam đang có phong độ tốt và quyết tâm giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ 3.

Báo Hàn: Với HLV Park Hang-seo, giấc mơ World Cup đang đến gần với ĐT Việt Nam - Bóng Đá

 Tờ JoongAng IIbo nhận định về khả năng vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022 của ĐT Việt Nam.

Đáng chú ý hơn là chiến thắng trước đội tuyển xứ vạn đảo đã xoá nhoà cái dớp 20 năm bóng đá Việt Nam chưa thắng được Indonesia. Thật tuyệt vời. Hãy nên nhớ rằng HLV Park Hang-seo đã nâng tầm các ĐTQG Việt Nam như thế nào trong hơn 1 năm trở lại đây. Từ ngôi vị Á quân U23 châu Á, hạng Tư Asiad, vô địch AFF Cup 2018 và lọt vào top 8 đội mạnh nhất Asian Cup 2019.

Với thành tích hiện tại, nhiều khả năng Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ có những tính toán về việc tái ký hợp đồng với ông Park trong tương lai."

Đăng Huy | 10:28 18/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục