Báo Hàn: "Việt Nam vào vòng 1/8 kịch tính như phim"

11:13 Thứ sáu 18/01/2019

Truyền thông Hàn Quốc đã đồng loạt chúc mừng ĐT Việt Nam khi thầy trò HLV Park Hang-seo "lách qua khe cửa hẹp" để vào vòng 1/8 đầy kịch tính.

Sau lượt trận cuối cùng ở hai bảng E và F, những cái tên cuối cùng giành vé vào vòng 1/8 đã được xác định đó là ĐT Oman và ĐT Việt Nam. Trong đó, chiếc vé của thầy trò HLV Park Hang-seo là kịch tính hơn bao giờ hết khi phải trông chờ kết quả trận Lebanon vs CHDCND Triều Tiên.

Báo Hàn:

 ĐT Việt Nam sẽ chạm trán Jordan ở vòng 1/8.

Dù đã rất cố gắng nhưng Lebanon chỉ có thể ghi được 4 bàn vào lưới CHDCND Triều Tiên, điều đó khiến họ bị loại khi thua ĐT Việt Nam vì số thẻ vàng. Tờ  Sports Daily viết: "Việt Nam vào vòng 1/8 Asian Cup, một kết thúc có hậu. Đã có những lo lắng không nhỏ cho thầy trò Park Hang-seo sau khi Oman giành suất vé thứ 3 (thắng Turkmenistan 3-1), và phải đợi kết quả trận Lebanon vs CHDCND Triều Tiên.

Có thể nói, Park Kwang Ryong đã cứu tuyển Việt Nam, với bàn thắng cho CHDCND Triều Tiên. Lebanon thắng 4-1, cùng có hiệu số bàn thắng là 4/5 (-1). Tuy nhiên, Việt Nam lách qua cửa hẹp nhờ chỉ số fair-play (Lebanon 7 thẻ vàng, Việt Nam 5)",

Trong khi đó, tờ Joongang viết: "Việt Nam lọt vào vòng 16 đội Asian Cup kịch tính như phim. Có 3 điểm sau trận thắng Yemen với hiệu số là -1, tuyển Việt Nam phải chờ đến trận cuối cùng vòng bảng ở giải đấu năm nay mới có thể "thoát hiểm" nhờ hơn Lebanon ở chỉ số fair-play. May mắn đã mỉm cười với thầy trò HLV Park Hang-seo. May Lebanon không ghi thêm bàn nữa vào lưới tuyển CHDCND Triều Tiên, để chung cuộc thắng 4-1.

Kết quả này có nghĩa, Lebanon cùng 3 điểm như Việt Nam, cùng hiệu số -1, nhưng chiếc vé cuối cùng vòng 1/8 Asian Cup thuộc về đội bóng của thầy Park nhờ đối thủ dính nhiều thẻ vàng hơn - 7 thẻ so với Việt Nam 5 thẻ.

Việt Nam sẽ gặp Jordan ở vòng 16 đội. Tuy Jordan vừa đánh bại ĐKVĐ Australia ở vòng bảng, nhưng HLV Park Hang-seo và học trò có cơ hội giành chiến thắng, tiếp tục phiêu lưu ở Asian Cup năm nay vì tuyển Việt Nam luôn tự tin khi đối đầu với các đội bóng đến từ Trung Đông."

Báo Hàn:

 Hai đội đã hòa nhau ở vòng loại trước đó.

ĐT Việt Nam và ĐT Jordan thực tế đã không còn quá xa lạ nhau bởi tại vòng loại, hai đội đã "bất phân thắng bại" ở hai lượt đi và về. Tuy nhiên, trận đấu vào ngày 25/01 sẽ có ý nghĩa rất khác về tính chất quan trọng của cuộc đối đầu này.

Tịnh Đế | 10:50 18/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục