Báo Hàn Quốc: "Phép thuật Park Hang-seo giúp Việt Nam đánh bại Jordan"

23:49 Chủ nhật 20/01/2019

TinTheThao.com.vnCác tờ báo Hàn Quốc tiếp tục dành một sự quan tâm lớn đến với đội tuyển Việt Nam nhất là sau khi thầy trò Park Hang-seo đánh bại Jordan ở vòng 1/8 Asian Cup 2019.

Đội tuyển Việt Nam đã thật sự gây địa chấn khi xuất sắc đánh bại Jordan ở vòng 1/8 Asian Cup 2019. Bị đánh giá thấp hơn và bị dẫn trước nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo đã vùng lên đầy mạnh mẽ để quân bình tỷ số 1-1 ngay đầu hiệp hai.

Nếu các chân sút của nhà vô địch AFF Cup 2018 tỏ ra hiệu quả hơn có lẽ chúng ta đã không cần đến loạt luân lưu may rủi để sở hữu chiếc vé tứ kết. Dù sao đi nữa chiến thắng của "những ngôi sao Vàng" vẫn là quá tuyệt vời.

Báo Hàn Quốc:

 Báo Hàn có nhiều bài viết về thắng lợi của ĐT Việt Nam.

Trước màn trình diễn ấn tượng đó, truyền thông châu Á đặc biệt là Hàn Quốc đã có những bài bình luận khen ngợi đội tuyển Việt Nam. Trong đó nổi bật trên các trang báo xứ sở Kim Chi là những cụm từ "Phép thuật Park Hang-seo" giống như tiêu đề bài viết trên trang chủ Yonhap news. "Phép thuật Park Hang-seo giúp Việt Nam đánh bại Jordan sau loạt luân lưu".

Theo đó, bài sau trận của tờ báo hàng đầu Hàn Quốc phân tích chi tiết diễn biến trận đấu và đề cao sự quyết tâm cũng như chiến thuật hợp lý mà thầy trò Park Hang-seo sử dụng trong cuộc đối đầu với Jordan.

"Sau khi bị dẫn bàn, Việt Nam vẫn giữ vững tình thần, tràn lên tấn công và suýt nữa có bàn gỡ ở phút 43. Tiếc là thủ môn Jordan đã chơi tập trung."

Báo Hàn Quốc:

 HLV Park Hang-seo đưa ra chỉ đạo trước khi hai đội bước vào hiệp phụ. Ảnh: Yonhap news.

"Không hề nao núng. Việt Nam tiếp tục chủ động tổ chức tấn công trong hiệp hai và thành quả là bàn gỡ ở phút 51. Trọng Hoàng có pha tạt bóng từ cách phải tốt để Công Phượng băng cắt như chớp quân bình tỷ số cho Việt Nam."

Cũng theo Yonhap, bàn gỡ của Công Phượng giúp Việt Nam hoàn toàn làm chủ thế trận sau đó và nếu may mắn hơn đại diện Đông Nam Á đã có thể kết thúc trận đấu trong 90 phút. Dù vậy với tâm lý trội hơn các học trò của HLV Park Hang-seo vẫn có chiến thắng sau loạt luân lưu cân não.

Giống như Yonhap, tờ Chosun cũng có bài phân tích khen ngợi đội tuyển Việt Nam. "Phép thuật Park Hang-seo đưa tuyển Việt Nam vào vòng 8 đội mạnh nhất."

Nam Thành | 23:25 20/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục