Báo Hàn: "Guus Hiddink từ chức có một phần tác động từ HLV Park Hang-seo"

15:28 Thứ ba 24/09/2019 | 1

Đó là nhận định của tờ Sports Seoul về việc Guus Hiddink từ chức HLV U22 Trung Quốc.

Như đã biết vào ngày 19/9, Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA) đã chấm dứt hợp đồng với HLV Guus Hiddink. Nguyên nhân chính bắt nguồn từ thất bại trước U22 Việt Nam với tỷ số 0-2 ngay trên sân nhà hôm 8/9 khiến bản thân ông Hiddink và CFA hứng chịu chỉ trích dữ dội sau thành tích kém cỏi trước đó.

Báo Hàn:

 Báo Hàn cho rằng việc Guus Hiddink từ chức có một phần nguyên nhân đến từ HLV Park Hang-seo.

Theo tờ Sports Seoul, sự ra đi của Hiddink đã giúp HLV Park Hang-seo nhẹ nhõm phần nào trong việc hướng đến VCK Giải U23 châu Á 2020 bởi trước đó, nhà cầm quân này từng chia sẻ việc ông không muốn phải đụng độ Hàn Quốc (quê hương) và Trung Quốc (do Hiddink dẫn dắt) ở giải đấu sắp tới.

Tờ Sports Seoul viết: “Nỗi lòng của ông Park về việc có thể đối mặt với Hiddink có thể hiểu được. Nhưng sau đó HLV Hiddink đã phải đưa ra quyết định khó khăn (từ chức HLV U22 Trung Quốc). Ông Park đã bắt đầu làm huấn luyện khi trợ lý cho Hiddink giúp tuyển Hàn Quốc vào bán kết World Cup 2002.

Ông Park được xem là cánh tay phải của Hiddink khi đóng vai trò là cầu nối với cầu thủ. Nó có tác động rất lớn đến đội tuyển. Sau đó, ông (Park Hang-seo) theo nghiệp HLV dựa vào nhưng kinh nghiệm trong thời gian làm việc với Hiddink. Hai người vẫn giữ được mối quan hệ hết sức thân thiết."

Bên cạnh đó, tờ báo này còn nhận định việc HLV Hiddink từ chức cũng có một phần nguyên nhân đến từ HLV Park Hang-seo: "Thật trùng hợp, Hiddink đã buộc phải từ chức HLV từ tác động của “học trò” thân thiết của mình.

Báo Hàn:

 Bài viết trên báo Hàn.

Thất bại trước U22 Việt Nam dù không phải là lý do chính nhưng rõ ràng ông Park đã có một tác động đến quyết định. HLV Hiddink sinh năm 1946, nên ông có thể sẽ cân nhắc đến việc sẽ tiếp tục nghiệp cầm quân của mình sau việc từ chức. Đây có lẽ là những suy nghĩ đang vây lấy ông Park khi chứng kiến Hiddink rút khỏi chiếc ghế HLV (tuyển U22 Trung Quốc.

Trong khi đó chia sẻ với truyền thông vào hôm qua, HLV Park Hang-seo khẳng định thất bại trước U22 Việt Nam không phải nguyên nhân chính dẫn đến quyết định của Guus Hiddink vì còn nhiều lý do khác nữa.

Tịnh Đế | 14:40 24/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục