Báo Hàn: "Đó là kết quả đáng tự hào, thua vì thiếu may mắn"

15:28 Chủ nhật 09/06/2019

Truyền thông Hàn Quốc đã dành những lời khen ngợi cho màn thể hiện của ĐT Việt Nam tại trận chung kết King's Cup.

Tại trận chung kết King's Cup, ĐT Việt Nam đã có một trận đấu rất hay trước một đối thủ có đẳng cấp và vị trí trên bảng xếp hạng cao hơn là ĐT Curacao.

Báo Hàn:

 ĐT Việt Nam đã nỗ lực hết mình trong trận đấu với ĐT Curacao.

Dù bị đối thủ vươn lên dẫn trước trong hiệp 2, nhưng các học trò HLV Park Hang-seo vẫn thể hiện được tinh thần thi đấu rất đáng khen ngợi khi nỗ lực cho đến những phút cuối cùng để có được bàn gỡ do công tiền vệ Phạm Đức Huy để kéo nhau vào loạt luân lưu đầy may rủi.

Trên loạt đấu súng, bản lĩnh và đẳng cấp ĐT Curacao tiếp tục được thể hiện. Sau 5 lượt đá, ĐT Việt Nam đã nhận thất bại chung cuộc tỉ số 4-5, cầu thủ sút hỏng duy nhất là tiền đạo Nguyễn Công Phượng.

Thua đối thủ trên chấm luân lưu và không thể giành ngôi vô địch King's Cup, nhưng truyền thông Hàn Quốc vẫn dành những lời khen ngợi cho màn thể hiện của ĐT Việt Nam.

Tờ Lekohoo của Hàn Quốc viết: "ĐT Việt Nam vừa để thua Curacao sau loạt luân lưu may rủi. Tuy nhiên kết quả đó không phản ánh đúng cục diện của trận đấu.

Thầy trò HLV Park Hang-seo đã chơi cực hay, họ chơi thứ bóng đá quyến rũ, bật nhả đẹp mắt. Một thất bại trước đại diện CONCACAF có chăng chỉ là vì thiếu may mắn."

Trong khi đó tờ Sports World dành lời khen cho HLV Park Hang-seo: "Không phải nói quá nhưng nhờ tài thao lược của ông Park, đội tuyển Việt Nam trở thành đội bóng vô cùng đáng xem. Ông đã đưa nhiều cầu thủ trẻ ra ánh sáng như Công Phượng sang chơi tại K-League hay Quang Hải được cho là đang liên hệ với 1 đội bóng La Liga.

Dù Việt Nam không thể giành chức vô địch nhưng đó là kết quả đáng tự hào. Ông Park sẽ gác lại nỗi thất vọng này để hướng tới vòng loại World Cup 2022 tháng 9 tới và SEA Games vào cuối năm."

Báo Hàn:

 ĐT Việt Nam tự tin hướng đến vòng loại World Cup 2022. Ảnh: Đình Viên.

Sau giải đấu trên đất Thái, ĐT Việt Nam sẽ trở về nước để chuẩn bị cho những giải đấu tiếp theo trong màu áo CLB trước khi hội quân trở lại.

Tịnh Đế | 14:40 09/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục