Báo Hàn: Công Phượng là "Messi Việt", ngôi sao Đông Nam Á tiếp theo tỏa sáng ở K-League

02:44 Thứ hai 11/02/2019 | 1

TinTheThao.com.vnNhân dịp Nguyễn Công Phượng sắp khoác áo Incheon United, tờ Korea Times có bài phân tích với tiêu đề "Đã đến lúc cho một ngôi sao bóng đá Đông Nam Á khác tại Hàn Quốc". BongDa.com.vn xin phép được lược dịch để bạn đọc tiện theo dõi.

Dưới đây là toàn bộ bài phân tích của cây viết John Duerden trên Korea Times:

Incheon là thành phố cảng phía tây Seoul và thường được xem là cửa ngõ của Hàn Quốc. Bóng đá du nhập vào đây năm 1882 bởi các thủy thủ người Anh.

Incheon United ra đời năm 2004 và thường đem tới những điều gì đó khác biệt. Ngay mùa giải đầu tiên, đội bóng thành phố cảng này đã chiêu mộ ngôi sao tuyển thủ Thổ Nhĩ Kỳ Alpay Ozalan. Về mặt marketing, câu lạc bộ này thường thử những ý tưởng mới lạ để lôi kéo người hâm mộ. Nhìn chung họ là một tổ chức thể thao có tư duy tiến bộ.

Báo Hàn:

 Xuân Trường đã không để lại nhiều dấu ấn chuyên môn ở lần xuất ngoại đầu tiên.

Câu lạc bộ được tài trợ một phần từ ngân sách của thành phố. Việc chưa có nhiều thành công đã thúc đẩy họ làm việc khác đi một chút. Chẳng hạn, năm 2016, Incheon United ký hợp đồng với tiền vệ Lương Xuân Trường. Cầu thủ này đã nhanh chóng trở thành một đại sứ Hàn Quốc đối với người dân Việt Nam.

Thật đáng tiếc khi cầu thủ đang thuộc biên chế Hoàng Anh Gia Lai chơi cho một đội bóng đang gặp khó khăn. Thực tế có những định kiến từ lâu đời ở Hàn Quốc về các cầu thủ Đông Nam Á rằng họ lười biếng, vô kỷ luật và không đủ sức mạnh để thành công. Xuân Trường đã không có cơ hội thực sự để chứng minh những định kiến đó là sai lầm.

Thái độ đó nên được thay đổi và thực sự nó đã thay đổi. Việt Nam lọt vào tứ kết Asian Cup, ngang với thành tích mà Hàn Quốc đã làm được ở giải đấu trên đất UAE. Họ chỉ để thua Nhật Bản với tỷ số tối thiểu 0-1. Các đội bóng Đông Nam Á cũng đã đánh bại các đại diện K-League tại AFC Champions League. Hàn Quốc thua Malaysia ở Đại hội thể thao châu Á 2018 (ASIAD). Việt Nam cũng lọt tới trận chung kết giải U23 châu Á và có lẽ là một trong những nền bóng đá tiến bộ nhất châu Á.

Người hâm mộ Hàn Quốc sẽ có được một cái nhìn thoáng hơn về các tài năng Việt Nam trong mùa giải tới khi Incheon đã ký hợp đồng với một ngôi sao thậm chí còn được đánh giá xuất sắc hơn là Nguyễn Công Phượng. Tiền đạo vừa tròn 23 tuổi nhưng đã hơn 30 lần khoác áo đội tuyển Quốc gia. Đừng quên, đội tuyển Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV Park Hang-seo, một trong những nhân vật nổi tiếng của bóng đá Hàn Quốc, người làm bền chặt hơn mối quan hệ vốn gần gũi giữa hai quốc gia.

Báo Hàn:

 Công Phượng đã trưởng thành vượt bậc trong màu áo các đội tuyển Quốc gia Việt Nam.

Công Phượng được ví như Lionel Messi Việt Nam với phẩm chất tài năng của mình khi dễ dàng vượt qua các hậu vệ bằng những pha rê dắt khéo léo. Anh ấy cũng có khả năng ghi bàn và hỗ trợ đồng đội tuyệt vời.

Công Phượng là một sản phẩm của lò đào tạo bóng đá kết hợp giữa Hoàng Anh Gia Lai và Arsenal. Nhiều nghi ngại về việc Công Phượng khá nhỏ bé và sẽ bị nhắm đến bởi một số hậu vệ chơi rắn ở K-League. Tuy nhiên, ngôi sao của đội tuyển Việt Nam đủ tốt để đối phó với điều này.

Dù vậy, người ta hy vọng rằng anh ấy sẽ nhận được sự hỗ trợ cần thiết trong và ngoài sân cỏ. Một số hỗ trợ về khả năng thích nghi với cuộc sống và văn hóa Hàn Quốc sẽ rất quan trọng. Đi đôi với đó là niềm tin và sự trợ giúp từ cả ban huấn luyện lẫn các đồng đội.

Đã đến lúc một ngôi sao Đông Nam Á khác ở Hàn Quốc sau khi Piyapong Pue-on từng có quãng thời gian thi đấu thành công ở đây vào những năm 1980. Kể từ đó đến nay không cầu thủ Đông Nam Á nào để lại dấu ấn tốt hơn và chúng ta hãy cùng chờ đón màn thể hiện của Nguyễn Công Phượng.

Nam Thành | 01:55 11/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục