Báo Hàn chờ đợi màn đối đầu giữa HLV Park Hang-seo và Paulo Bento

13:58 Thứ tư 17/07/2019 | 2

Tờ Yonhap hy vọng ĐT Hàn Quốc sẽ nằm chung bảng với ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

Mới đây, hãng tin Yonhap đưa tin rằng HLV Park Hang-seo và các học trò có thể đụng độ với tuyển Hàn Quốc của HLV Paulo Bento ở ngay vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Báo Hàn chờ đợi màn đối đầu giữa HLV Park Hang-seo và Paulo Bento - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam liệu có nằm chung bảng với Hàn Quốc?

Hãng tin này đưa ra kịch bản rằng tuyển Hàn Quốc có thể rơi vào bản đấu với các đối thủ khó chịu như Syria, Iraq hoặc Uzbekistan (nhóm hạt giống số 2), Kuwait (nhóm hạt giống số 4)...

"Ngoài ra, tuyển Hàn Quốc cũng có thể nằm cùng bảng với Việt Nam (nhóm số 2) và Triều Tiên (nhóm số 3). Vì mỗi nhóm hạt giống có 8 đội nên khả năng đụng độ tuyển Việt Nam của HLV Park Hang-seo là 12,5%, cũng giống như khả năng gặp Triều Tiên.

Do vậy, HLV Paulo Bento sẽ có cơ hội đối mặt với HLV Park Hang-seo. Trước đây, tuyển Hàn Quốc từng có kế hoạch đá giao hữu với tuyển Việt Nam vào tháng Ba năm nay. Tuy nhiên sau đó trận đấu này đã bị hoãn lại do HLV Park Hang-seo cần tập trung lực lượng cho vòng loại U23 châu Á 2020 diễn ra cũng vào tháng Ba. 

Nếu như HLV Park Hang-seo đối đầu với HLV Paulo Bento ở vòng loại thứ 2 World Cup, đó sẽ là cuộc đọ sức hấp dẫn. HLV Park Hang-seo được mệnh danh là “Hiddink của Việt Nam” và cũng rất nổi tiếng ở Hàn Quốc.

Vào lúc 16h00 ngày hôm nay, LĐBĐ châu Á (AFC) sẽ tiến hành bốc thăm chia bảng vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Kết quả của vòng loại này đồng thời cũng sẽ được tính là kết quả của vòng loại Asian Cup 2023.

40 đội được chia vào 8 bảng, mỗi bảng 5 đội, thi đấu theo thể thức sân nhà- sân khách để tính điểm xếp hạng tại mỗi bảng. 8 đội xếp thứ nhất và 4 đội xếp thứ nhì có thành tích tốt nhất tại 8 bảng (tổng cộng 12 đội) sẽ giành quyền tham dự Vòng loại cuối cùng của World Cup 2022, đồng thời giành quyền tham dự VCK Asian Cup 2023.

Báo Hàn chờ đợi màn đối đầu giữa HLV Park Hang-seo và Paulo Bento - Bóng Đá

 Nguy cơ chạm trán Thái Lan cũng rất cao.

24 đội tuyển có thành tích tốt nhất còn lại sẽ chia thành 6 bảng (4 đội/bảng) để tiếp tục thi đấu cạnh tranh các suất vé còn lại tham dự VCK Asian Cup 2023 (tổng số 24 đội tham dự VCK, trong đó có 12 đội đã giành quyền vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 như đã nói ở trên và một suất vào thẳng VCK thuộc về chủ nhà Trung Quốc).

Tịnh Đế | 13:10 17/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục