Báo Hàn ấn tượng với Phan Văn Đức

13:43 Chủ nhật 18/11/2018

Theo dõi từng trận đấu của ĐT Việt Nam, mới đây truyền thông Hàn Quốc tỏ ra phấn khích về chiến thắng của thầy trò HLV Park Hang-seo trước ĐT Malaysia.

Sau trận thắng trước ĐT Malaysia để vươn lên tạm thời dẫn đầu bảng A AFF Cup 2018, tờ Cho Sun (Hàn Quốc) đã khen ngợi màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam.

Báo Hàn ấn tượng với Phan Văn Đức - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam thắng xứng đáng Malaysia. Ảnh: Đình Viên.

“HLV Park Hang-seo tiếp tục hành trình chinh phục AFF Cup. Việt Nam toàn thắng sau hai lượt trận, chưa thủng lưới bàn nào, và là ứng viên nặng ký cho chức vô địch năm nay", tờ Cho Sun mở đầu bài viết.

Tiếp theo tác giả tờ Cho Sun phân tích: "Cả Việt Nam lẫn Malaysia đều gặp khó khăn trong trận đấu tối 16/11. Việt Nam là đội mở tỉ số trước với một pha tấn công sắc bén. Phút thứ 11, Công Phượng đã thực hiện cú sút chuẩn xác, không cho thủ môn Malaysia có cơ hội cứu thua, để đưa Việt Nam vượt lên dẫn trước. Sau khi bị thua sớm, Malaysia đã tích cực đẩy cao đội hình và đá áp sát. Phía bên kia, Việt Nam chơi phản công, và tập trung đánh vào cánh trái do Syazwan Andik trấn giữ."

Tờ báo của Hàn Quốc viết tiếp: "Suốt hiệp một, Việt Nam cố gắng vượt qua hàng thủ đội khách bằng những tình huống tấn công trung lộ, nhưng không thành công. Sang hiệp hai, khi Malaysia tăng sức tấn công, Việt Nam cố gắng tránh những cuộc va chạm trực diện. Dù Malaysia kiểm soát nhiều bóng, họ không tạo ra cơ hội ghi bàn nào trong hiệp hai".

Đặc biệt, tờ báo này tỏ ra rất ấn tượng với cặp "Song Đức" ở bàn thắng nâng tỉ số lên thành 2-0: “Phan Văn Đức đã có một pha di chuyển và chọc khe khôn ngoan từ tuyến tiền vệ, tạo thời cơ để Anh Đức thoát xuống, bình tĩnh dứt điểm vào khung thành đã mở toang. Khi cách biệt được nới rộng, Việt Nam tiếp tục duy trì lối chơi của họ. Còn Malaysia cố gắng tăng thêm tiền đạo nhưng không mang lại kết quả.

Báo Hàn ấn tượng với Phan Văn Đức - Bóng Đá

 Báo Hàn Quốc ấn tượng với tình huống lên nâng tỉ số lên thành 2-0. Ảnh: Đình Viên.

Chiến thắng trước Malaysia giúp thầy trò HLV Park Hang-seo đang có được 6 điểm, trước mắt ĐT Việt Nam sẽ là trận đấu khó khăn khác khi phải làm khách trước ĐT Myanmar trên SVĐ Thuwanna YTC (Yangon) vào hôm 20/11 tới. 

Tịnh Đế | 12:45 18/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục