Báo Hà Lan tiết lộ số trận ra sân tối thiểu của Văn Hậu tại SC Heerenveen

17:57 Thứ hai 02/09/2019 | 1

TinTheThao.com.vnMới đây, trang Voetbal International của Hà Lan đã tiết lộ về số trận thi đấu tối thiểu mà Văn Hậu được Heerenveen cam kết.

Đoàn Văn Hậu đang hoàn tất những thủ tục sau cùng để gia nhập CLB SC Heerenveen (Hà Lan). Theo tiết lộ, giá trị chuyển nhượng của Văn Hậu vào khoảng 1,5 triệu euro (khoảng 38,3 tỉ đồng). Và tại đây Văn Hậu nhận mức lương 22.000 USD/tháng (khoảng hơn 500 triệu đồng). 

Báo Hà Lan tiết lộ số trận ra sân tối thiểu của Văn Hậu tại SC Heerenveen - Bóng Đá

 Đoàn Văn Hậu đang hoàn tất những thủ tục sau cùng để gia nhập SC Heerenveen.

Ngoài những điều khoản cơ bản kể trên, cầu thủ sinh năm 1999 này còn được CLB Hà Nội yêu cầu CLB Hà Lan đồng ý cho trở về hội quân cùng U22 Việt Nam tham dự SEA Games 30. Và mới đây, một điều khoản quan trọng nữa về số trận ra sân tối thiểu của "cậu út ĐT Việt Nam" tại SC Heerenveen cũng đã được tiết lộ.

Theo  trang Voetbal International của Hà Lan, nhà vô địch Eredivisie 1999/2000 sẽ tạo điều kiện ra sân cho Văn Hậu tối thiểu 20% số trận ở mùa giải 2019/20. Như vậy, tính theo số trận của SC Heerenveen (34 trận ở Eredivisie và các trận KNVB Cup) ở mùa giải này thì Văn Hậu sẽ được ra sân ít nhất 9 trận. Một con số cũng không mấy ấn tượng nhưng đó chỉ là con số tối thiểu, cầu thủ gốc Thái Bình vẫn có thể cải thiện bằng những nỗ lực trong tập luyện và khi có cơ hội thi đấu.

Báo Hà Lan tiết lộ số trận ra sân tối thiểu của Văn Hậu tại SC Heerenveen - Bóng Đá

 Văn Hậu sẽ được chơi ít nhất 20% số trận của SC Heerenveen tại mùa giải 2019/20

Nhìn về con số tối thiểu 20%, có lẽ NHM Việt Nam sẽ có đôi chút lo lắng khi nhớ về trường hợp của 2 cầu thủ Việt Nam xuất ngoại thi đấu hồi đầu năm 2019. Ở đó Lương Xuân Trường (sang Buriram United) và Nguyễn Công Phượng (đầu quân Incheon United) cũng được cam kết con số tối thiểu 70% số trận của mùa giải từ ngay trong điều khoản của hợp đồng cho mượn 1 năm.

Tuy nhiên, con số này cũng không mang đến tác động tích cực nào từ phía các HLV của 2 cầu thủ này. Họ liên tục bị cất trên băng ghế dự bị và thậm chí là không được đăng ký trong nhiều trận liền. Bầu Đức vẫn rất kiên định:  "Bóng đá chuyên nghiệp làm gì có chuyện ép đối tác phải đảm bảo để cầu thủ của mình đá 70-80% số trận mùa giải. Cầu thủ và đội bóng cho mượn người phải tôn trọng HLV và đội bóng mượn cầu thủ của mình." Nhưng rồi Xuân Trường cũng trở về HAGL và Công Phượng chuyển sang Sint-Truiden thi đấu.

Báo Hà Lan tiết lộ số trận ra sân tối thiểu của Văn Hậu tại SC Heerenveen - Bóng Đá

 Công Phượng và Xuân Trường không có nhiều cơ hội ra sân trong màu áo Buriram và Incheon.

Nhắc về 2 tiền lệ của Xuân Trường và Công Phượng để thấy rằng, các cầu thủ Việt Nam khi xuất ngoại rất cần sự nỗ lực và cũng đừng quá đặt nặng vào con số mà CLB cam kết. Có thể họ vẫn sẽ tuân thủ tuy nhiên, với Văn Hậu, ở một môi trường chuyên nghiệp và cạnh tranh hơn so với 2 người đàn anh kể trên, anh còn phải đối mặt với những thử thách cao hơn.

Đăng Huy | 17:15 02/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục