Báo Hà Lan: Đoàn Văn Hậu phá bóng cảm tử chẳng khác gì John Terry

20:48 Thứ tư 20/11/2019

TinTheThao.com.vnTrang Voetbalprimeur đã dành những lời khen ngợi đến pha cứu thua cảm tử của Đoàn Văn Hậu trong trận đấu với Thái Lan vừa qua.

Đêm qua (19/11), ĐT Việt Nam đã bị Thái Lan cầm hoà không bàn thắng trên sân nhà Mỹ Đình tại lượt đấu thứ 6 vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Với kết quả này, Rồng Vàng tiếp tục dẫn đầu bảng G với 11 điểm, hơn đội xếp sau là Malaysia 2 điểm. Thái Lan tạm thời rơi xuống vị trí thứ 3 với 8 điểm trong tay.

Báo Hà Lan: Đoàn Văn Hậu phá bóng cảm tử chẳng khác gì John Terry - Bóng Đá

 Đoàn Văn Hậu cứu bóng quả cảm. Ảnh chụp màn hình.

Một trong những điểm nhấn ở cuộc đối đầu "siêu kinh điển" Đông Nam Á vừa qua chính là pha cứu bóng quả cảm của Đoàn Văn Hậu trước mũi giày của những chân sút Thái Lan. Cụ thể, ở phút thứ 81, khi Văn Lâm đã lao ra khỏi khung thành, Văn Hậu đã bay người dùng đầu phá bóng sau cú sút cận thành của Ekanit Panya, sau đó, anh lấy thân người đỡ lun pha đá bồi của Narubadin Weerawatnodom.

Sau trận đấu, một số trang báo quốc tế đã không ngớt lời khen sự lăn xả quên mình của hậu vệ 20 tuổi. Trong bài viết "John Terry phiên bản Heerenveen: Tân binh Văn Hậu gây sốt với pha cứu bóng cảm tử bằng đầu", trang Voetbalprimeur viết: "Cuối trận đại chiến giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan, Voi chiến đã có cơ hội ghi bàn thắng quyết định để giành chiến thắng. Nhưng hậu vệ vừa gia nhập SC Heerenveen mùa hè vừa qua - Đoàn Văn Hậu - đã thực hiện pha cứu thua kiểu John Terry.

Báo Hà Lan: Đoàn Văn Hậu phá bóng cảm tử chẳng khác gì John Terry - Bóng Đá

 Trang Voetbalprimeur ví von pha cứu thua của Văn Hậu với John Terry.

Pha cản phá của Văn Hậu nhận được rất nhiều lời khen từ truyền thông quốc tế. Văn Hậu, người chưa chơi phút nào cho Heerenveen, gần đây được đề cử cầu thủ trẻ xuất sắc của châu Á."

Còn nhớ, tại trận đấu ĐT Anh gặp Slovenia trong khuôn khổ vòng bảng World Cup 2010, cựu trung vệ của Chelsea John Terry đã có pha bay người cứu bóng bằng đầu sau cú ra chân của Zlatko Dedic. Thế nên, việc báo Hà Lan so sánh là rất có cơ sở.

Báo Hà Lan: Đoàn Văn Hậu phá bóng cảm tử chẳng khác gì John Terry - Bóng Đá

 Pha cứu bóng của Terry trước cú sút của Zlatko Dedic.

Chưa dừng lại ở đó, nhiều người lại liên tưởng pha cứu bóng bằng đầu trước mũi giày này được liên tưởng đến hình ảnh Nemanja Vidic của Man Utd. Trung vệ người Serbia cũng dùng đầu của mình để ngăn cú sút của tiền đạo Arsenal Adebayor. Anh từng nổi tiếng với câu nói: "Mũi vỡ có thể sửa, nhưng niềm kiêu hãnh thì không nếu thủng lưới."

Đoàn Văn Hậu sau pha bóng đó đã nhận được 1 cái ôm từ thủ thành Đặng Văn Lâm.

Đăng Huy | 20:41 20/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục