Bao giờ dàn sao HAGL hết cảnh "dành cả thanh xuân để trụ hạng"?

23:37 Chủ nhật 20/10/2019 | 2

TinTheThao.com.vnNgười hâm mộ bóng đá Việt Nam không khỏi xót xa khi thấy dòng trạng thái trên trang cá nhân của tiền vệ Trần Minh Vương: “Dành cả thanh xuân để trụ hạng…”

Trận thắng chủ nhà TP.HCM ngay trên sân Thống Nhất đã giúp HAGL “về đích an toàn” tại V-League mùa này. Chưa hết, thầy trò HLV Lee Tae Hoon còn có khả năng đạt thành tích tốt nhất kể từ khi khóa 1 của HAGL đôn lên đá V-League 2015 nếu đá bại Sanna Khánh Hòa lượt trận cuối cùng.

Vị trí tốt nhất của lứa Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn, Hồng Duy, Minh Vương... tại V-League là hạng 10/14 đội vào mùa giải 2017. Kết quả các mùa giải còn lại của đội chủ sân Pleiku lần lượt là hạng 13/14 năm 2015; hạng 12/14 năm 2016; hạng 11/14 năm 2018. Với 32 điểm sau 25 trận đã đấu mùa này, HAGL vươn lên vị trí thứ 10. Vì vậy, trường hợp thắng Sanna Khánh Hòa vào ngày 23/10 tới, đội bóng phố núi của thế hệ Trường “híp”, chàng “Nhô”… sẽ có triển vọng lọt vào Top 5 đội mạnh nhất V-League 2019.

Bao giờ dàn sao HAGL hết cảnh

Dòng trạng thái trên trang cá nhân của tiền vệ Trần Minh Vương. Ảnh FBNV.

Không phải ngẫu nhiên mà tiền vệ Trần Minh Vương cám cảnh viết ra dòng trạng thái đầy cay đắng: “Dành cả tuổi thanh xuân để trụ hạng…”. Thực tế chứng tỏ khóa 1 của HAGL là những cầu thủ tiềm năng. Những chiến tích mà những Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh, Hồng Duy… giành được cùng U23 và đội tuyển Việt Nam đã nói lên tất cả. Vì vậy có thể nói thực trạng hiện nay của HAGL ở các mùa giải gần đây đều xuất phát từ chính vấn đề nội tại của đội bóng này.

Có thể lý giải tâm trạng mà Minh Vương và các cầu thủ HAGL vừa trải qua ở mùa giải năm nay. Là cầu thủ ai chẳng muốn giành vinh quang cùng CLB. Tuy nhiên, dù cháy hết mình, tận hiến cả thanh xuân cống hiến cho đội nhà nhưng đã 5 mùa giải trôi qua mọi thứ…vẫn “vũ như cẫn” và chưa có chỉ dấu nào thể hiện sự lạc quan. Nên nhớ thanh xuân và khát vọng tuổi trẻ là hữu hạn. Đến một lúc nào đó, nếu tiếp tục tình trạng như hiện tại, các cầu thủ HAGL sẽ rơi vào tình trạng bất bình, chán nản vì đá hoài, đá mãi vẫn không thoát khỏi kiếp “tránh rớt hạng”.

Bao giờ dàn sao HAGL hết cảnh

 HAGL có tiềm năng để thành công tại V-League nếu chịu thay đổi.

Người hâm mộ đang kỳ vọng một sự đổi thay của thượng tầng HAGL, dù điều này còn phụ thuộc rất nhiều vào cảm hứng của bầu Đức. Không ít lần ông chủ của đội bóng phố núi tuyên bố sẽ đưa các “sản phẩm” tốt nhất tiếp tục xuất ngoại, kiên định với con đường xuất khẩu cầu thủ.

Nhưng cách làm của HAGL là độc nhất vô nhị. Đó là chỉ cho mượn cầu thủ chứ không mua đứt, bán đoạn như quy luật thị trường chuyển nhượng. Mà cầu thủ HAGL đá thuê nước ngoài dù có nhiều kinh nghiệm, chưa thể "bật" lên được. Trong khi đó việc chọn ngoại binh đang là vấn đề lớn nhưng HAGL vẫn lạc lối.

HAGL có thể thành công tại V-League? Câu trả lời là có nếu bầu Đức dám nghĩ khác và làm khác. Không phải ngẫu nhiên mà trong cuộc trao đổi với báo chí, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh đưa ra nhận định: “Mùa tới HAGL muốn thoát được cuộc đua trụ hạng thì cần thay đổi rất nhiều. Phải có 1 Giám đốc kỹ thuật đủ trình độ để mua sắm cầu thủ tốt cho đội bóng”.

Tiểu Phương | 22:00 20/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục