Bao giờ cho đến ngày xưa, Bremen?

16:43 Thứ hai 27/02/2012

Sau 4 trận hòa liên tiếp kể từ đầu lượt về, Bremen đã làm sống dậy niềm tin về một sự hồi sinh. Đó là khi đội bóng của HLV Thomas Schaaf đánh bại Hamburg 3-1 ở vòng 22. Nhưng sự kỳ vọng đó nhanh chóng bị phụ bạc với thất bại khó hiểu 0-1 trước Nuernberg vào rạng sáng Chủ nhật vừa qua.

Bremen, bao giờ cho đến ngày xưa

Chiến thắng trước đối thủ mạnh Hamburg trên sân khách và thất bại trên sân nhà trước đối thủ yếu Nuernberg, đó là những trận đấu khiến NHM phải nghĩ nhiều về Bremen. Điều gì đã khiến cho một đội bóng từng sở hữu lối chơi tấn công bùng nổ nay lại trở nên thất thường và yếu đuối đến vậy? Không khó để tìm ra lời giải đáp cho câu hỏi này nếu phân tích kỹ màn trình diễn đối lập của thày trò HLV Schaaf trong 2 trận đấu gần nhất.

Bremen của HLV Schaaf vẫn theo đuổi một lối chơi tấn công tổng lực. Tuy nhiên, để duy trì được lối chơi đó cần phải có một nguồn khởi tạo cảm hứng. Nhưng đội bóng miền Bắc đang thiếu yếu tố này sau khi lần lượt để Diego rồi Oezil rời đội bóng trong những năm gần đây trong khi vẫn chưa tìm được người thay thế. Đó là bề nổi của vấn đề. Còn nguyên nhân sâu xa khiến Bremen không còn là một tập thể gắn kết đến từ những bất ổn ở hậu trường. Ngay cả bộ đôi ăn ý là HLV Schaaf và GĐĐH Allofs cũng từng gặp vấn đề lớn về chuyện đi hay ở.

Trong khi những cầu thủ sáng giá khác thì vừa chơi bóng, vừa nghe ngóng cơ hội để ra đi mà tiêu biểu là việc Mertesacker đã đến Arsenal hồi đầu mùa.

Chính điều đó khiến cho Bremen trở thành một tập thể rời rạc, thiếu định hướng rõ ràng và thiếu cả sự quyết tâm. Trong 7 trận đấu gần nhất, nhà vô địch Đức năm 2004 chỉ thắng được 1 và đó chính là trận derby miền Bắc với Hamburg, trận đấu mà các học trò của Schaaf có động lực thi đấu rõ ràng. Chuỗi trận thất vọng khiến cho Bremen đang rơi tự do trên BXH và nhiều khả năng sẽ sớm bị Hannover chiếm luôn vị trí thứ 6 cùng tấm vé dự Europa League mùa tới...

Đức Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục