"Báo gấm" cổ của Elton John tìm chủ mới

08:51 Thứ năm 23/02/2012

70.000 bảng Anh (tương đương 109.717 USD) là giá bán khởi điểm dành cho chiếc Jaguar E-Type cổ từng đồng hành cùng Elton John.

Tậu một chiếc xế thể thao cổ điển từng thuộc quyền sở hữu của những siêu sao ca nhạc không phải là "chuyện thường ngày ở huyện". Ấy vậy mà cơ hội đó đang đến rất gần với mọi người khi chiếc Jaguar E-Type cổ một thời phục vụ Elton John được bán đấu giá với mức khởi điểm 70.000 bảng (tương đương 109.717 USD).

Theo một số nguồn tin, Elton John đã mua "báo gấm" màu đỏ vào năm 1987. Đây cũng là thời điểm giọng ca năm nay 64 tuổi phát hành bài hát Candle in the Wind.

Có thể nói, Jaguar E-Type là một chiếc xe rất phù hợp với phong cách "lòe loẹt" của Elton John. Nằm bên trong "bộ cánh" ngoại thất màu đỏ bắt mắt là khối động cơ V8, dung tích 4,2 lít, cho phép Jaguar E-Type đạt vận tốc tối đa khá ấn tượng, 241 km/h. Nhờ đó, "báo gấm" nước Anh nhanh chóng trở thành một trong những mẫu xe thể thao nhanh nhất thế giới khi xuất hiện trên thị trường vào thập niên '60. Thậm chí, vào thời điểm ra đời, Jaguar E-Type thậm chí còn được huyền thoại Enzo Ferrari ca ngợi như "mẫu xe đẹp nhất thế giới".

Thành công là thế nhưng Jaguar E-Type vẫn bị "thất sủng". Năm 2001, giọng ca Can You Feel the Love Tonight đã quyết định bán chiếc xe thể thao cổ trong một phiên đấu giá. Được biết, vào thời điểm đó, chủ nhân hiện tại của chiếc xe đã phải bỏ ra số tiền 80.000 bảng Anh (khoảng 125.399 USD) để sở hữu "báo gấm" từng đồng hành cùng Elton John.

Rõ ràng, không ít người hâm mộ giọng ca xứ sương mù sẽ sẵn lòng bỏ tiền ra để tậu chiếc xe. Đặc biệt hơn, chiếc Jaguar E-Type cổ mới hoàn thành quãng đường tổng cộng 1.609 km trong suốt thập kỷ qua. Ngoài ra, chiếc xe còn đi kèm biển số "OKE1" đặc biệt. Theo giải thích của nam ca sỹ gạo cội, đây là chữ viết tắt của cụm "OK Elton".


Dù đã ra đời cách đây vài chục năm nhưng chiếc xe vẫn được giữ trong tình trạng tốt. "Báo gấm" cổ được trang bị lazăng mạ chrome, đài Trio và ghế bọc da màu đen bên trong.

Theo kế hoạch, chiếc xe sẽ tìm chủ nhân mới trong phiên đấu giá Bonhams diễn ra vào ngày 3/3 tới tại Oxford, Anh. Là biểu tượng của dòng xe thể thao thập niên '60 với thiết kế mượt mà, thanh lịch, thể thao và đậm chất đua, Jaguar E-Type cổ hứa hẹn sẽ "ngốn" của chủ nhân mới số tiền không hề nhỏ trong phiên đấu giá.

Hàn Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục