Báo động Milan: “Bão” chấn thương & tháng 2 “địa ngục”

20:37 Thứ bảy 28/01/2012

Vận rủi tiếp tục đeo bám Milan dù họ đã chống lại nghịch cảnh thật kiên cường cho tới thời điểm này của mùa giải. Hồi đầu mùa Rossoneri có hàng chục cầu thủ phải nằm viện nhưng sau đó họ vẫn vượt khó tài tình và đến giờ đang xếp thứ 2 trên BXH, kém Juve đầu bảng đúng 1 điểm.

Nhưng Milan lại vừa chịu tổn thất nhân sự mới sau chiến thắng 3-1 trước Lazio ở tứ kết cúp Italia. Báo chí Italia loan tin tiền vệ trẻ người Đức Merkel của họ bị bong gân đầu gối và có thể phải nghỉ đấu tới 6 tuần. Do Boateng, Aquilani, Flamini, Gattuso đều đang dưỡng thương nên Milan buộc phải lấy lại Merkel mà họ đang đồng sở hữu với Genoa.

Milan có thể mất Merkel tới 6 tuần - Ảnh Getty

Nay thì Merkel cũng chấn thương nốt. Không hiểu họ sẽ thế nào. Max Allegri tuyên bố rằng Milan không cần tăng cường thêm tiền vệ. Nhưng nếu đúng vậy thì người ta muốn thấy ông sẽ làm thế nào để giải bài toán thiếu hụt nhân sự tuyến giữa hết sức nan giải với Milan lúc này.

Rossoneri vừa chào đón chân sút người Argentina Maxi Lopez. Nhưng anh đến là để trám chỗ Pato (cũng chấn thương và phải nghỉ cả tháng trời). Cassano vẫn chưa hẹn ngày trở lại. Sau trận đấu được coi là dễ chịu với Cagliari, Milan sẽ trải qua một tháng 2 đầy chông gai bão táp. Họ phải đá tới 7 trận trong tháng này trong đó có 2 trận với Juventus ở bán kết cúp Italia và Serie A (đều ở San Siro), 2 trận sân khách nhiều bất trắc với Lazio và Udinese, 2 trận sân nhà với Napoli (Serie A) và Arsenal (Champions League) và một trận sân khách với Cesena (Serie A).

Hãy hình dung cứ 3-4 ngày Rossoneri phải đá 1 trận trong bối cảnh vắng Boateng, Aquilani, Cassano, Pato…và với rất nhiều đối thủ rắn mặt mà tính chất của hầu hết các trận họ đá trong tháng 2/2012 đều rất quan trọng. Rõ ràng, tháng 2/2012 mới là thời điểm Milan phải đối mặt với thách thức lớn nhất. Còn lớn hơn cả thời điểm họ có hàng chục cầu thủ dính chấn thương hồi đầu mùa. Hãy chờ xem Max Allegri và các cầu thủ của ông làm gì trước nghịch cảnh.
HT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục