Báo chí thế giới đưa tin CĐV Malaysia đánh fan Việt Nam

08:49 Thứ ba 09/12/2014

Hôm qua, các tờ báo tại châu Âu, vùng Vịnh và châu Úc đồng loạt đưa tin vụ những CĐV quá khích Malaysia tấn công người hâm mộ Việt Nam tại AFF Cup 2014.

Các CĐV Malaysia đốt pháo sáng khi đội nhà thua 1-2 trước Việt Nam tại bán kết lượt đi AFF Cup 2014. Ảnh: Internet.

Trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 diễn ra hôm 7/12 vừa qua, một nhóm CĐV Malaysia đã tràn sang khu vực khán đài dành cho CĐV Việt Nam để tấn công. Những kẻ quá khích không chỉ đánh các nam CĐV, mà ngay cả các fan nữ Việt Nam cũng bị chúng đạp, đấm, thậm chí dùng các vật cứng như chai, lọ để đánh.

Hành động phi thể thao mà CĐV Malaysia gây ra cho với người hâm mộ Việt Nam không chỉ bị truyền thông khu vực, mà một số tờ báo trên thế giới cũng lên án mạnh mẽ vấn đề này. Cụ thể, tờ báo hàng đầu nước Anh, Daily Mail, đã đăng tải hình ảnh quá khích của CĐV Malaysia như đốt pháo sáng và bị bắt sau khi đánh CĐV Việt Nam.

Dẫn lại lời ông Subahan Kamal - cựu Phó chủ tịch LĐBĐ Malaysia (FAM), Daily Mail cho biết, các nhà làm bóng Malaysia đang rất đau đầu về vấn nạn hooligan và bạo lực bóng đá thời gian gần đây. Tờ báo Anh đưa tin, FAM từng bị phạt 10.000 USD tuần trước do để CĐV gây rối trong trận giao hữu với Philippines hồi tháng 3. Tháng 9 vừa qua, khoảng 2.000 CĐV Sarawak đập phá ôtô và đánh nhau với cảnh sát sau trận đấu giữa Sarawak và Perak tại Cúp QG Malaysia.

Một CĐV Malaysia bị bắt sau khi tấn công CĐV Việt Nam. Ảnh: Internet.

Trong khi đó, tờ Gulfnews phiên bản tiếng Anh có trụ sở tại Dubai (UAE) cũng đưa hình ảnh CĐV Malaysia đốt pháo sáng và fan Việt Nam bê bết máu sau vụ tấn công. Tờ báo tại Trung Đông cũng dẫn lời xin lỗi của Bộ trưởng Thể thao và Thanh niên Malaysia, Khairy Jamaluddin, tới Việt Nam, đồng thời trích dẫn sự bức xúc và nỗi thất vọng của người hâm mộ Việt Nam về cách hành xử của một nhóm hooligan nước chủ nhà.

Tại châu Úc, tờ West Australian của Australia cũng lên án mạnh mẽ hành động phi thể thao của những CĐV Malaysia. Cũng giống Gulfnews, West Australian đăng tải lời xin lỗi của Bộ trưởng Khairy Jamaluddin cũng như nỗi buồn của CĐV Việt Nam khi nhìn thấy dân mình khóc lóc và đổ máu trên khán đài Shah Alam.

Hình ảnh CĐV Việt Nam bê bết máu khi bị CĐV Malaysia tấn công. Ảnh: Internet.

Dù rất bức xúc với những hành động tấn công của CĐV Malaysia, nhưng nhiều người hâm mộ Việt Nam không có ý định trả đũa khi hai đội bước vào trận lượt về diễn ra vào lúc 19h ngày 11/12 tới. Theo một số nguồn tin có khoảng 1.000 CĐV Malaysia sẽ có mặt tại sân Mỹ Đình để cổ vũ cho thầy trò HLV Dollah Salleh.

Tiểu Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục