Báo chí Đức liên tục tấn công 'loạn thần' Dembele và 'gã đi đêm' Barcelona

16:19 Thứ bảy 12/08/2017

TinTheThao.com.vnCác tờ báo lớn tại Đức đều đã đưa ra ý kiến của mình trước diễn biến mới nhất của thương vụ giữa Ousmane Dembele và Barcelona.

Như đã đưa tin, Borussia Dortmund công khai từ chối lời đề nghị chính thức đầu tiên mà Barcelona dành cho Dembele với lý do có liên quan đến vấn đề tài chính. Theo truyền thông tại Đức và Tây Ban Nha, Dortmund muốn có được khoản tiền 150 triệu euro cho chữ ký của tài năng 20 tuổi song Barca đang nỗ lực đàm phán để giảm con số này xuống thấp nhất có thể.

Báo chí Đức liên tục tấn công 'loạn thần' Dembele và 'gã đi đêm' Barcelona - Bóng Đá

 

Về phần cầu thủ, Dembele đã khiến nhiều BLĐ của đội bóng vùng Rurh nổi giận khi bỏ buổi tập sáng ngày hôm qua 11/8 (theo giờ địa phương) mà không có lý do cụ thể. Dortmund cũng cho hay họ sẽ tiến hành xử phạt cầu thủ này vì sự vô kỷ luật.

Rõ ràng mối quan hệ giữa Dembele và Dortmund đang ở trạng thái hết sức căng thẳng. Ngoài ra, báo giới tại Đức đã có những động thái ‘đổ thêm dầu vào lửa’ bằng cách đưa ra quan điểm tiêu cực về thái độ của Dembele. Cụ thể, tạp chí có tiếng Kicker gọi Barcelona là ‘Gã đi đêm’ và nhìn nhận hành động nổi loạn của Dembele như một cách ‘tống tiền, ép giá’ đối với Dortmund. Thật khó để tin rằng ‘nỗ lực’ nổi loạn để sớm ra đi của Dembele không có sự nhúng tay của FC Barcelona.

“Rõ ràng chân sút người Pháp đã bắt đầu cuộc nổi loạn này với sự đồng tình và thậm chí là khuyên nhủ từ câu lạc bộ xứ Catalan. Với điều này, đội bóng chỉ vài năm trước được coi là đại sứ của UNICEF đã bị lột trần bộ mặt thật.”

Báo chí Đức liên tục tấn công 'loạn thần' Dembele và 'gã đi đêm' Barcelona - Bóng Đá

 

Còn với Sport Bild, hành vi của Dembele là cực kỳ trẻ con và thiếu tôn trọng đội bóng chủ quản hiện tại: Cậu ta vô ơn câu lạc bộ đã cho phép cậu ta được phát triển tài năng mà không phải hứng chịu áp lực và thậm chí được thi đấu tại môi trường đỉnh cao Champions League. Dembele không tôn trọng cổ động viên và kể các đồng đội, những người đã hỗ trợ cho cậu ta trong những đường bóng.”

Tờ Der Westen thì tin rằng nếu Dortmund tiếp tục tỏ ra cứng rắn và không cho phép cầu thủ được ra đi, đó sẽ là một ‘động thái tích cực’. Tuy nhiên, tờ báo này cũng cho rằng câu chuyện này sẽ kết thúc với lời chia tay của Dembele, sau khi Barcelona tăng mức giá chiêu mộ: “Dường như Dortmund sẽ chấp nhận nhả người nếu nhận được lời đề nghị có giá cao hơn. Dortmund mong muốn nhận được khoản tiền trong khoảng 120 – 150 triệu euro. Con số này là không tưởng cách đây vài tuần, nhưng bây giờ nó đã trở nên bình thường sau thương vụ điên rồ mang tên Neymar.”

Chưa dừng ở đó, trang web 90min thậm chí cho rằng Dortmund nên cứng rắn trong vụ việc này và phải xử lý để răn đe những cầu thủ có ý định nổi loạn tương tự trong tương lai: “Cuộc nổi loạn này dẫn đến một cách nhìn mới và cách xử lý mới. Dortmund không nên bị lôi kéo bởi cầu thủ trẻ này. Họ phải chặn đường đến Barcelona của anh ta để làm tấm gương cho các cầu thủ khác. Anh ta phải bị gửi đến đội B. Từ đó, họ mới có thể bắt đầu kế hoạch mới với sự tự tin,” một cây bút của 90min kết luận.

Bình An - Thể thao Việt Nam | 16:45 12/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục