Báo chí châu Âu sửng sốt về đội tuyển U23 Việt Nam

15:03 Thứ tư 24/01/2018 | 2

TinTheThao.com.vnChiến tích của U23 Việt Nam đã lan sang tận châu Âu và khiến tờ Marca nổi tiếng cũng phải thốt lên kinh ngạc.

Trận thắng nghẹt thở của U23 Việt Nam trước U23 Qatar trên chấm phạt đền không những khiến báo chí châu Á "phát sốt" mà còn rúng động cả châu Âu. Tờ Marca uy tín của Tây Ban Nha giật tít: "Việt Nam làm nên lịch sử, lần đầu tham dự trận chung kết tầm châu lục".

Báo chí châu Âu cũng phát sốt về đội tuyển U23 Việt Nam - Bóng Đá

 U23 Việt Nam khiến báo chí thế giới phải ngưỡng mộ. 

Tờ Marca đưa ra rất nhiều mỹ từ nhưng chung quy lại có hai điểm mấu chốt. Thứ nhất, họ ca ngợi chiến thắng quả cảm của U23 Việt Nam và rất bất ngờ khi "bại tướng" của chúng ta là U23 Qatar - đất nước sẽ đứng ra đăng cai tổ chức World Cup trong 4 năm tới.

Thứ hai, nhà báo Victor Romero cho biết, U23 Việt Nam là đại diện yếu nhất trong giải đấu nhưng "những chiến binh áo đỏ" đã làm nên một thành tích lịch sử. Ông liên hệ với chức vô địch AFF Cup Suzuki Cup năm 2008 và rút ra kết luận: trước đó họ cũng chỉ một lần lên ngôi ở sân chơi Đông Nam Á, thế nên đặt một vé vào trận chung kết U23 Châu Á là một điều không tưởng. 

Tờ Marca cũng nêu ra hai nguyên nhân chính dẫn đến sự quật khởi của U23 Việt Nam. Đó là ngôi sao Quang Hải và HLV... Hoàng Anh Tuấn (chứ không phải là Park Hang-seo). Marca viết: "Quang Hải đã ghi bàn để đánh bại Australia, sút tung lưới Hàn Quốc và giờ là 2 bàn thắng vào lưới Qatar. Ngoài ra, U23 Việt Nam cũng là lứa cầu thủ kế thừa từ lứa U19 - lứa ông Hoàng Anh Tuấn đã từng dẫn dắt các em tham dự World Cup U20 tổ chức ở Hàn Quốc hồi năm ngoái."

Báo chí châu Âu cũng phát sốt về đội tuyển U23 Việt Nam - Bóng Đá

 Quang Hải được Marca đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất của U23 Việt Nam. 

Rõ ràng, tờ báo uy tín bậc nhất của Tây Ban Nha đã có cái nhìn rất chuẩn xác về đội tuyển của chúng ta. Thể lực của những Đức Chinh, Văn Thanh, Đình Trọng... đã được nâng lên rõ rệt sau những trận đấu cam go trên đất Hàn Quốc. Tính kỉ luật và ý thức phòng ngự của chúng ta cũng được tôi luyện ngày một tốt. Và chiến tích hôm nay là quả ngọt cho những khổ luyện của các em. 

Mặt khác, trước giờ bóng lăn, trên trang nhất, tờ Gulftoday (của Qatar) đưa tin, người hâm mộ bóng đá Qatar có thể đã dự định ăn mừng chiến thắng bằng những bữa tiệc rượu trên …sa mạc nếu đội nhà lọt vào chơi trận chung kết. Kết cục thì ai cũng biết, không có tiền rất khó làm bóng đá, nhưng có tiền chưa chắc mua được chiến thắng. 

Vì vậy, Tờ Tân Hoa Xã, QQ hay SCMP của chủ nhà Trung Quốc đều khẳng định “U23 Việt Nam là đội bóng thu hoạch lớn nhất sau giải đấu tại Trung Quốc” và chốt lại rằng: "Chính U23 Việt Nam đã cứu lấy giải đấu bằng những chiến thắng thần kì liên tiếp."  

Xem lại diễn biến chính trận U23 Việt Nam vs U23 Qatar: 

Ngọa Long - BongDa.com.vn - TTVN | 11:21 24/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục