Báo châu Á: "Văn Hậu sang SC Heerenveen, bóng đá Việt Nam đã tiến thêm một bước"

13:28 Thứ tư 04/09/2019

Tác giả Gabriel Tan FOX Sports khu vực châu Á đã có bài viết đánh giá tích cực về việc Văn Hậu sang Hà Lan thi đấu.

Như vậy, sau khi hoàn tất mọi điều khoản trong hợp đồng với CLB Hà Nội, Đoàn Văn Hậu đã chính thức có buổi họp báo ra mắt đội bóng mới là CLB SC Heerenveen – Hà Lan vào lúc 19h30 ngày 2/9 theo giờ Việt Nam.

Báo châu Á:

 Văn Hậu là cầu thủ đầu tiên của Việt Nam thi đấu tại Hà Lan.

Đoàn Văn Hậu đã chính thức trở thành người của CLB SC Heerenveen – Hà Lan với bản hợp đồng có thời hạn 1 năm kèm điều khoản có thể mua đứt.

Giá trị chuyển nhượng của Văn Hậu vào khoảng 1,5 triệu euro (khoảng 38,3 tỉ đồng). Anh sẽ trở thành cầu thủ Việt Nam có giá trị chuyển nhượng cao nhất mọi thời đại tính đến thời điểm này và là gương mặt đầu tiên thi đấu tại giải VĐQG Hà Lan.

Theo tác giả Gabriel Tan FOX Sports khu vực châu Á, việc Văn Hậu sang CLB SC Heerenveen là bước tiến tiếp theo của bóng đá Việt Nam trong năm qua.

Cây bút này nhận định: “Bóng đá Việt Nam hiện đang có một thế hệ vàng. Tuy nhiên, nếu lứa cầu thủ hiện tại thể hiện hết tiềm năng thực sự, thì việc vô địch AFF Cup là chưa đủ. Họ phải gây bất ngờ ở Asian Cup hoặc đi xa tại các giải đấu theo nhóm tuổi.

Với việc Đoàn Văn Hậu gia nhập Heerenveen ở giải Eredivisie, Việt Nam đang tiến thêm một bước tiến. Đối với tất cả những tài năng mà họ hiện có, thật ngạc nhiên khi biết rằng gần như cả đội hình mà Việt Nam mang đi dự chiến dịch vòng loại FIFA World Cup 2022 trong tuần này đều đang “dùi mài kinh sử” tại V-League”.

Tác giả Gabriel Tan đánh giá cao hiệu ứng của Văn Hậu ở Heerenveen: “Châu Âu vẫn là vùng đất màu mỡ và đó là nơi Văn Hậu sẽ hướng đến đến với giải đấu Eredivisie.

Người ta sẽ hoài nghi rằng đã có người đứng đằng sau để nhúng tay vụ chuyển nhượng của Văn Hậu, và phải thừa nhận rằng, họ hẳn phải làm nhiều điều để mang về bản hợp đồng với một cầu thủ từ nền bóng đá Đông Nam Á. Trang fanpage Sint-Truidense đã bùng nổ ngay sau sự xuất hiện của Công Phượng và Heerenveen có thể sẽ gặp một kịch bản tương tự.

Báo châu Á:

 Bài đăng trên trang Fox Sport Asia.

Tuy nhiên, Văn Hậu, người chỉ mới 20 tuổi, đã thể hiện được rất nhiều kể từ khi ra mắt sân cỏ hồi năm 2017. Điều này có thể mở ra viễn cảnh thành công của anh ở châu Âu."

Hiện tại, Văn Hậu đã hội quân cùng ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Thái Lan vào ngày mai.

Tịnh Đế | 12:40 04/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục