Báo châu Á: U13 PVF sẽ nối gót đàn anh tung hoành châu Âu?

08:28 Chủ nhật 28/04/2019 | 1

TinTheThao.com.vnTrang Fox Sports Asia vừa đưa tin U13 PVF tham dự giải Lennart Johansson Academy Tropy tại Thuỵ Điển.

The Lennart Johansson Academy Tropy là giải đấu thường niên dành cho các đội bóng thiếu niên (U13 và U15) trên toàn thế giới diễn ra tại Solna, Thuỵ Điển (kể từ 2011). Tên gọi của giải đấu này chính là tên của vị cựu chủ tịch FIFA Lennart Johansson - vị chủ tịch thứ 5 và có 17 năm là chủ tịch UEFA. Ở mùa giải 2019, BTC quyết định mời U13 PVF đến từ Việt Nam và đã nhận được cái gật đầu.

Báo châu Á: U13 PVF sẽ nối gót đàn anh tung hoành châu Âu? - Bóng Đá

 Giải The Lennart Johansson Academy Tropy là nơi để các tài năng thiếu niên toả sáng.

Trang Fox Sports Asia đã có những dòng tin xung quanh sự kiện này: "Giải The Lennart Johansson Academy Tropy dự kiến sẽ khởi tranh từ ngày 24/05 tới. Lò đào tạo PVF của Việt Nam sẽ tham dự ở lứa U13 và nằm ở bảng A với Inter Milan (Italia), AIK Fotboll (Thuỵ Điển), Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ) và Rapid Wein (Áo).

Trong khi đó, ở bảng B sẽ là sự góp mặt của Atletico Madrid (Tây Ban Nha), PAOK FC (Hy Lạp), SC Heerenveen (Hà Lan), KuPS (Phần Lan) và Stromsgodset (Na Uy). 

Lịch thi đấu của PVF sẽ rất dày đặc, họ sẽ đã trở mở màn với Inter Milan, sau đó là Galatasaray vào ngày 24/05. Một ngày sau đó, họ tiếp tục có 2 trận đấu với AIK Fotboll và Rapid Wein. Trận chung kết dự kiến diễn ra vào ngày 26/05. Ở giải năm ngoái, U13 Atletico Madrid đã giành ngôi vô địch. Trong khi đó, U15 Barcelona cũng xuất sắc đoạt vị trí số 1 ở giải U15.

Báo châu Á: U13 PVF sẽ nối gót đàn anh tung hoành châu Âu? - Bóng Đá

 Trang Fox Sports Asia đưa thông tin về U13 PVF.

Lò đào tạo PVF vừa làm rạng danh bóng đá trẻ châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Lứa U15 của họ vừa kết thúc giải Rotterdam Cup 2019 với vị trí thứ 8, thậm chí PVF lại có thành tích ấn tượng hơn cả những đội bóng ở châu Âu: Slavia Praha (hạng 9), Club Brugge (hạng 13), Vancouver Whitecaps (hạng 15) và đặc biệt là  Tottenham Hotspur (hạng 21)."

Thật vậy, U15 PVF đã trải qua hành trình rất gian nan để có được thứ hạng cao tại giải đấu uy tín dành cho bóng đá trẻ ở Hà Lan. Nằm ở bảng A, với các đối thủ mạnh từ châu Âu như Atletico Madrid (Tây Ban Nha), S.B.V. Excelsior (Hà Lan), Orlando Pirates (Nam Phi), 1. FC Tatran Presov (Slovakia) và Ilves FC (Phần Lan), U15 PVF đã xuất sắc giành được 7 điểm sau 2 trận thắng, 1 trận hoà và 1 trận thua. Với kết quả này, đại diện của Việt Nam đứng ở vị trí nhì bảng A và bước vào các trận tranh từ hạng 4 đến hạng 8 với 3 đội bóng xếp thứ 2 của các bảng khác.

Báo châu Á: U13 PVF sẽ nối gót đàn anh tung hoành châu Âu? - Bóng Đá

 U15 PVF thi đấu ấn tượng trước các đội bóng trẻ của châu Âu.

Ở trận gặp U15 AZ Alkmaar (Hà Lan), vì chênh lệch trình độ nên PVF đã nhận trận thua 0-4 và bước vào trận tranh hạng bảy-tám với U15 Crossfire Premier (Mỹ). Tuy đã rất cố gắng nhưng PVF không thể giành chiến thắng ở trận đấu sau cùng và ra về với vị trí thứ 8 cùng danh hiệu đội Fair-play.

Đăng Huy | 23:48 27/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục