Báo châu Á: "Tuấn Anh là mắt xích quan trọng làm tê liệt Chanathip"

08:28 Thứ hai 09/09/2019 | 1

Truyền thông châu Á tiếp tục dành những lời khen cho màn thể hiện của Tuấn Anh trong trận gặp ĐT Thái Lan.

Trong cuộc đối đầu với ĐT Thái Lan, rất bất ngờ khi HLV Park Hang-seo sử dụng Tuấn Anh đá chính ngay từ đầu để chơi cùng Đỗ Hùng Dũng nhằm quán xuyến tuyến giữa ĐT Việt Nam.

Báo châu Á:

 Tuấn Anh đang có sự trở lại đầy ấn tượng. Ảnh: Changsuek.

Nói bất ngờ là bởi hàng tiền vệ được đánh giá có khả năng tranh chấp tốt và thiên về sức mạnh nên trước khi trận đấu diễn ra, nhiều người dự đoán HLV Park Hang-seo sẽ dùng Huy Hùng để đá cặp cùng Hùng Dũng chứ không phải Tuấn Anh.

Dù vậy với nền tảng kỹ thuật của mình, Tuấn Anh đã chơi rất tốt khi cùng Hùng Dũng phong tỏa chặt chẽ "nhạc trưởng" Chanathip bên phía Thái Lan. Không chỉ vậy, những đường triển khai bóng đến từ "Pirlo phố Núi" cũng vô cùng hợp lý.

Theo số liệu thống kê của Rume/Instat, trong 90 phút thi đấu chính thức, Tuấn Anh thực hiện thành công 4/7 pha tắc bóng, 14/24 lần đoạt bóng từ chân đối phương bằng tranh chấp tay đôi và 8 đường cắt bóng, qua đó giúp ĐT Việt Nam khiến Chanathip im tiếng.

Chứng kiến màn thể hiện ấn tượng của Tuấn Anh, trang Fox Sports Asia phiên bản tiếng Thái viết: “Tiền vệ trung tâm Nguyễn Tuấn Anh (số 14) là một trong những cầu thủ quan trọng nhất đội tuyển Việt Nam ở trận đấu đầu tiên tại vòng loại. Cầu thủ này làm tốt cả hai vai trò cầm nhịp, điều tiết trận đấu và chặn đứng hầu hết mọi đợt tấn công của Voi chiến”.

Sự có mặt của Tuấn Anh giống như mắt xích quan trọng trong kế hoạch phòng ngự của HLV Park Hang-seo. Hệ thống ấy làm tê liệt vai trò của Chanathip khiến cậu ấy gần như không có cơ hội nào trên sân.

Báo châu Á:

 Bài viết trên trang Fox Sport Asia phiên bản Thái Lan.

Cũng theo thống kê trên RuMe/Instat, Tuấn Anh là cầu thủ đạt tỷ lệ qua người thành công cao nhất (66,7%) và chuyền bóng thành công cao nhất (xấp xỉ 84%) trong đội hình đội tuyển Việt Nam.

Việc trở lại của Tuấn Anh chắc chắn cũng sẽ giúp HLV Park Hang-seo có thêm nhiều sự lựa chọn hơn tại vòng loại World Cup 2022.

Tịnh Đế | 07:40 09/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục