Báo châu Á tin Hà Nội sẽ viết tiếp kỳ tích của bóng đá Việt Nam ở đấu trường châu lục

14:58 Thứ ba 13/08/2019

Trang FOX Sports phiên bản châu Á tin tưởng vào khả năng gây bất ngờ của Hà Nội FC tại trận bán kết AFC Cup sắp tới.

CLB Hà Nội đã vượt qua B.Bình Dương ở 2 lượt trận chung kết khu vực Đông Nam Á AFC Cup 2019 với tổng tỷ số 2-0 và ghi tên mình vào vòng bán kết khu vực Trung Nam Á. Ở đó, nhà vô địch V-League sẽ đụng độ đương kim Á quân của giải CLB Altyn Asyr (Turkmenistan).

Báo châu Á tin Hà Nội sẽ viết tiếp kỳ tích của bóng đá Việt Nam ở đấu trường châu lục - Bóng Đá

 Hà Nội xuất sắc đánh bại Bình Dương ở trận chung kết khu vực Đông Nam Á.

Mới đây, trang FOX Sports phiên bản châu Á cho rằng đó chưa phải là mục tiêu cuối cùng của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm: "Dù đã trở thành đội bóng Đông Nam Á duy nhất còn lại ở AFC Cup nhưng Hà Nội sẽ không vì thế mà cảm thấy hài lòng với những gì đã đạt được. Họ đã sẵn sàng để tiếp đón những đối thủ tiếp theo ở đấu trường châu Á, mà cụ thể sẽ là Altyn Asir.

So với Altyn Asir, Istiklol hay April 25, chất lượng của CLB Hà Nội không thua kém quá nhiều. Họ sở hữu rất nhiều ngôi sao trong đội hình như Quang Hải, Omar, Văn Quyết hay Văn Hậu. Và mục tiêu của họ sẽ không dừng lại ở đây. Hà Nội sẽ muốn kéo dài chuỗi ngày tươi đẹp của bóng đá Việt Nam ở sân chơi quốc tế sau VCK U23 châu Á, ASIAD 2018 hay Asian Cup 2019".

Bên cạnh đó, tác giả đưa ra nhận định đối thủ của Hà Nội FC sẽ không hề đơn giản: "Dĩ nhiên, Altyn Asir cũng không phải là thử thách đơn giản. Cũng giống như Hà Nội, họ sở hữu rất nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình và họ hoàn toàn có khả năng đi đến trận đấu cuối cùng".

Altyn Asyr được coi là lá cờ đầu của bóng đá Turkmenistan. Đội bóng do HLV trưởng Hojagejdiyev 5 lần liên tiếp vô địch Yorkary Liga, giành Siêu cúp Turkmenistan từ năm 2014 đến 2018.

Về mặt nào đó, Altyn Asyr giống như Hà Nội FC là đội tuyển Turkmenistan thu nhỏ. Thật vậy, trong thành phần đội tuyển Turkmenistan có đến 12 cầu thủ của Altyn Asyr. Và bộ khung Altyn Asyr này thường xuyên đá chính trong các trận đấu của đội tuyển Turkmenistan.

Báo châu Á tin Hà Nội sẽ viết tiếp kỳ tích của bóng đá Việt Nam ở đấu trường châu lục - Bóng Đá

 Báo châu Á tin Hà Nội sẽ viết tiếp giấc mơ của bóng đá Việt Nam ở đấu trường châu lục.

Những gương mặt nổi bật gồm có Myrat Yagsyyew, Myrat Annayev, Altymurat Annadurdyyev, thủ môn Mammet Orazmuhammedow, bộ đôi tiền vệ Batyrov, Annagurbanov.

Theo lịch, 2 trận đấu giữa Hà Nội và Altyn Asir sẽ diễn ra vào các ngày 20 và 27/8 tới. Hà Nội FC được chơi trận lượt đi trên sân nhà Hàng Đẫy và sẽ có chuyến làm khách đến SVĐ Ashgabat.

Tịnh Đế | 14:10 13/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục