Báo châu Á thán phục 1 điều ở U19 Việt Nam sau trận hoà Nhật Bản

06:23 Thứ hai 11/11/2019

TinTheThao.com.vnTrang Fox Sports Asia đã dành những lời khen tặng đến U19 Việt Nam sau trận hoà quả cảm trước Nhật Bản.

Tại lượt đấu cuối cùng bảng J vòng loại U19 châu Á, U19 Việt Nam đã có một trận đấu quả cảm trước đội hạt giống số 1 Nhật Bản. Quyết tâm giành được điểm số trong trận đấu này, HLV Philippe Troussier chỉ đạo các học trò chơi chậm, chắc và tạo ra một phòng tuyến rất kín kẽ.

Báo châu Á thán phục 1 điều ở U19 Việt Nam sau trận hoà Nhật Bản - Bóng Đá

 U19 Việt Nam cầm hoà Nhật Bản ở lượt trận cuối cùng.

Và sau hơn 90 phút chiến đấu kiên cường, tập trung, đoàn quân áo trắng đã có được điều mình cần là 1 điểm quý giá trước đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều với trận hoà 0-0. Với kết quả này, U19 Việt Nam đã chính thức có tấm vé dự VCK với tư cách đội hạng nhì xuất sắc (7 điểm và hiệu số +6).

Sau trận đấu, trang Fox Sports Asia đã có nhận định rất ngắn gọn về màn trình diễn của U19 Việt Nam: "Hoà chung vào niềm vui của các đội bóng tại Đông Nam Á, U19 Việt Nam cũng đã ghi tên mình vào VCK U19 châu Á 2020. Họ đã có 1 trận đấu rất ngoan cường trước đội tuyển mạnh hơn là Nhật Bản ở lượt đấu cuối. Trận hoà không bàn thắng đủ giúp Rồng Vàng có vé đi tiếp. Có thể thấy, U19 Việt Nam đã cho thấy khả năng phòng ngự rất ấn tượng trước một sức ép dồn dập của đối thủ.

Trong khi đó, U19 Thái Lan bất ngờ ngã ngựa trước Malaysia và đành dừng chân sau khi vòng loại kết thúc."

Báo châu Á thán phục 1 điều ở U19 Việt Nam sau trận hoà Nhật Bản - Bóng Đá

 U19 Việt Nam giành tấm vé dự VCK châu Á với tư cách đội hạng nhì xuất sắc.

Bên cạnh đó, trang Post Belitung của Indonesia cũng thán phục khả năng phòng ngự của U19 Việt Nam trước hàng công rất mạnh của Nhật Bản: "U19 Việt Nam đã về đích an toàn ở bảng J, có tấm vé đi tiếp với tư cách đội hạng nhì xuất sắc. Hơi tiếc rằng họ phải xếp dưới Lào ở BXH các đội hạng nhì vì kém hơn 1 hiệu số bàn thắng.

Thành quả này xuất phát từ trận hoà đầy nỗ lực của Rồng vàng trước U19 Nhật Bản - đội tuyển mạnh nhất bảng J. Từ đầu đến cuối trận đấu, U19 Việt Nam thi đấu với đội hình thấp, phòng ngự chủ động và không cho đối thủ khoảng trống để tung ra những pha dứt điểm ưng ý.

U19 Việt Nam thậm chí còn có số điểm ngang bằng với U19 Nhật Bản nhưng phải xếp vị trí thứ 2 vì kém hiệu số bàn thắng bại. Họ đã có 2 trận thắng, 1 trận hoà, ghi 7 bàn và lọt lưới 1 lần."

Đăng Huy | 00:48 11/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục