Báo châu Á: Sau Văn Hậu, cựu sao Bayern nhận định về V-League và ĐT Việt Nam

09:07 Thứ tư 01/05/2019 | 2

TinTheThao.com.vnTrang Fox Sports đã dẫn lại Giovane Elber những nhận định về cơ hội của Đoàn Văn Hậu cũng như chất lượng của V-League và ĐT Việt Nam.

Giovane Elber - 46 tuổi, cầu thủ người Brazil từng chơi cho Bayern Munich từ năm 1997 đến 2004. Trong thời gian cống hiến cho Hùm Xám, ông đã ghi được 139 bàn thắng sau 265 lần ra sân. Mới đây, Giovane Elber đã xuất hiện tại một sự kiện tại Việt Nam và có nhiều chia sẻ, nhận định về các cầu thủ, giải đấu và ĐTQG của Việt Nam.

Báo châu Á: Sau Văn Hậu, cựu sao Bayern nhận định về V-League và ĐT Việt Nam (Giovane Elber) - Bóng Đá

 Giovane Elber tin Đoàn Văn Hậu có thể toả sáng tại Bundesliga.

Trang Fox Sports Asia đã dẫn lại lời của huyền thoại này sau khi được hỏi về cơ hội của Đoàn Văn Hậu nếu được thi đấu ở Đức: "Chúng ta ai cũng biết các cầu thủ Việt Nam đã có những bước phát triển vượt bậc. Không chỉ ở Bundesliga mà các cầu thủ tài năng của đất nước các bạn hoàn toàn có thể thi đấu ở các giải bóng đá hàng đầu châu Âu. Theo đánh giá của cá nhân tôi, họ có kỹ thuật cá nhân điêu luyện và tư duy chơi bóng tốt, có nhiều tiềm năng phát triển.

Một số người bạn có nói với tôi, những tuyển trạch viên từ Werder Bremen hay Borussia Monchengladbach có để mắt đến một số cầu thủ Việt Nam. Điều đó không có gì quá khó hiểu khi các tài năng Việt Nam hoàn toàn đủ sức toả sáng tại Bungdesliga."

Trước đó, Đoàn Văn Hậu được chú ý đến khi được tờ Fussballtranfers (Đức) tiết lộ đang nằm trong tầm ngắm của CLB Borussia Monchengladbach. Đại diện của Bundesliga mong muốn tìm được người kế nhiệm đẳng cấp để thay thế cho lão tướng Oscar Wendt đã bước sang tuổi 33.

Báo châu Á: Sau Văn Hậu, cựu sao Bayern nhận định về V-League và ĐT Việt Nam (Giovane Elber) - Bóng Đá

 Các ĐTQG Việt Nam đã giành những kết quả đáng ngưỡng mộ trong thời gian gần đây.

Sau khi nói về Văn Hậu, Giovane Elber nói về V-League: "Tôi quen biết khá nhiều cầu thủ Brazil đã và đang thi đấu tại V-League. Và theo những gì tôi xem được trên các phương tiện truyền thông, rõ ràng họ đã mang đến những điều tích cực cho giải đấu hàng đầu Việt Nam. Đó là một điều rất tuyệt và giải đấu của các bạn cũng rất hấp dẫn, kịch tính."

Tiếp tục nhận định về sức mạnh và sự phát triển của các ĐTQG Việt Nam trong thời gian qua, cựu sao Bayern Munich cho hay: "Về các ĐTQG Việt Nam, tôi phải khẳng định rằng các cầu thủ đã thi đấu rất tốt ở những giải đấu quốc tế gần đây. Hiện tại, các đội tuyển đang được dẫn dắt bởi một HLV Park Hang-seo lão làng và tôi nghĩ đây là một sự kết hợp tuyệt vời. Và tôi nghĩ rằng, các bạn hãy tiếp tục phát triển bóng đá trẻ để hướng đến những bước đi vững chãi trong tương lai."

Đăng Huy | 08:30 01/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục