Báo châu Á: Quang Hải xứng danh "Messi Việt Nam"

08:20 Thứ tư 23/01/2019

TinTheThao.com.vnChứng kiến màn trình diễn của Nguyễn Quang Hải trong ở Asian Cup 2019 vừa qua, chuyên gia Akshat Mehrish đã mạnh dạn so sánh anh với siêu sao Lionel Messi.

Bị "hớp hồn" sau màn trình diễn đầy ấn tượng của Nguyễn Quang Hải trong màu áo ĐT Việt Nam ở 4 trận đấu đã qua, chuyên gia Akshat Mehrish của Fox Sports Asia đã dành 1 bài bình luận để phân tích về "Hải con". Trong tựa đề "Nguyễn Quang Hải: Xứng danh Messi Việt Nam", cây bút này đã không tiếc lời ngợ khen "Hải con" và không ngần ngại so sánh anh với siêu sao của Barcelona Lionel Messi.

Báo châu Á: Quang Hải xứng danh

 Quang Hải thi đấu nổi bật trên hàng công của ĐT Việt Nam.

"Năm 2018 vừa qua là một cột mốc huy hoàng của Quang Hải khi anh đã gặt hái nhiều thành công cùng các cấp độ đội tuyển Việt Nam. Đầu tiên ở VCK U23 châu Á, cầu thủ này đã đóng góp đến 5 bàn thắng (xếp thứ 2 trong danh sách vua phá lưới, xếp sau Almoez Ali của Qatar) và giúp đội nhà đi đến trận chung kết.

Vào tháng 11 cùng năm, anh cũng chính là một trong những công thần mang về chiếc cúp vô địch AFF Cup lần thứ 2 cho NHM Việt Nam. Ở giải đấu này, tố chất ngôi sao của cầu thủ trẻ này đã được hiện rõ khi anh luôn biết cách tạo ra điểm nhấn và ghi bàn rất đẹp mắt. Kỹ thuật cá nhân của anh cũng đã rất tiến bộ.

Báo châu Á: Quang Hải xứng danh

 "Hải con" luôn là mục tiêu "triệt hạ" của các cầu thủ đối phương.

Với những cống hiến và 3 bàn thắng ghi được ở giải vô địch Đông Nam Á, Quang Hải đã được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu rất xứng đáng. Và anh đã kết thúc năm 2018 với danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam.

Sang đầu 2019, anh tiếp tục góp mặt trong thành phần ĐT Việt Nam tham dự Asian Cup tại UAE. Và trong hoàn cảnh đội nhà đang đứng trước ngưỡng cửa của sự sống - cái chết trong trận đấu quyết định với Yemen ở vòng đấu cuối, số 19 đã toả sáng và mở ra cánh cửa lọt vào vòng knock-out cho đội nhà.

Báo châu Á: Quang Hải xứng danh

 Chuyên gia Fox Spors nhận định bàn thắng của Quang Hải vào lưới Yemen rất giống với phong cách của Messi.

Chính bàn thắng này đã khiến tôi phải liên tưởng ngay đến Lionel Messi - ngôi sao của ĐT Argentina. Bằng một cú cứa lòng chân trái, Hải đã đưa bóng qua hàng rào và ghi quả bóng vào khung thành trong sự bất lực của thủ thành đối phương. Leo cũng thường xuyên làm được điều này.

Hơn thế nữa, Quang Hải cũng có những pha đi bóng lắc léo với kèo trái "quái dị" rất giống phong cách của siêu sao đang khoác áo Barcelona. Và anh cũng là người thi đấu vì tập thể, sẵn sàng tung ra những đường chuyền dọn cỗ để đồng đội có cơ hội ghi bàn.

ĐT Việt Nam sẽ gặp Nhật Bản ở trận Tứ kết sắp tới và biết đâu Quang Hải sẽ thêm 1 lần toả sáng và mang đến một điều bất ngờ cho NHM châu lục."

Đăng Huy | 07:45 23/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục