Báo Châu Á: "Nhật Bản đá thế này, tuyển Việt Nam có thể nghĩ đến chiến thắng"

10:13 Thứ ba 22/01/2019 | 1

TinTheThao.com.vnTờ Fox Sports Asia vừa đưa ra nhận định về màn trình diễn của tuyển Nhật Bản và cơ hội cho tuyển Việt Nam.

Đối đầu Ả Rập Saudi ở vòng 1/8 Asian Cup, tuyển Nhật Bản đã có chiến thắng 1-0 nhờ vào pha lập công duy nhất của trung vệ Tomiyasu Takehiro. Đáng chú ý, dù đến sân chơi châu lục với tư cách ứng cử viên vô địch, thế nhưng, màn trình diễn của "Samurai xanh" trong suốt hành trình vừa qua đều chưa cho thấy sự thuyết phục cao. 

Cụ thể, họ chỉ lần lượt vượt qua những đối thủ bị đánh giá thấp hơn như Turkmenistan (3-2), Oman (1-0) và Ả Rập Saudi (1-0) bằng những chiến thắng sát sao. Trong khi đó, những "địch thủ tranh hùng" với Nhật Bản như Iran hay Hàn Quốc ít nhiều đều đã khẳng định được tài năng của mình.

Nhận xét về màn trình diễn của đoàn quân HLV Moriyasu Hajime trong trận đấu với Ả Rập Saudi vừa qua, trang Fox Sports Asia đưa ra bình luận: "Trận đấu đã diễn ra không suôn sẻ với Nhật Bản. Các cầu thủ chơi dưới phong độ khi phải đối mặt với thời tiết nóng ẩm ở sân Al-Sharjah.

Báo Châu Á:

Tờ Fox Sports Asia cho rằng tuyển Nhật Bản gặp khó với thời tiết ở sân Al-Sharjah. 

Hàng thủ Nhật Bản tuy hoàn thành nhiệm vụ giữ trắng lưới, nhưng ở phía trên, các cầu thủ tấn công lại thiếu sắc bén để khoan thủng tuyến phòng ngự của đối phương.

Tuy Nhật Bản giành chiến thắng nhưng Ả Rập Saudi mới là đội làm chủ trận đấu với 70% thời lượng kiểm soát bóng và 15 lần dứt điểm. Khoảng 20 phút cuối trận, bóng chỉ lăn trên phần sân của Nhật Bản khi Ả Rập Saudi tăng cường sức ép để tìm bàn gỡ.

Không có Yuya Osako trong đội hình, Nhật Bản thiếu đi một chân sút có khả năng chơi bóng bổng tốt. Dưới thời HLV Moriyasu, "Samurai xanh" đề cao lối chơi tập thể và tối giản hoá những tình huống tấn công với số lần chạm bóng ít nhất có thể. Do đó, lối chơi của họ thiếu đi tính hấp dẫn và bắt mắt.

Báo Châu Á:

Trang báo thể thao Châu Á cũng đưa ra nhận định, nếu tuyển Nhật Bản tiếp tục chơi như vừa qua, tuyển Việt Nam hoàn toàn có cơ hội chiến thắng.  

Nhật Bản vất vả thắng ngược Turkmenistan trong trận ra quân. Sau đó, Takumi Minamino cùng các đồng đội cũng chỉ thắng Oman 1-0 từ tình huống phạt đền gây tranh cãi. Đáng chú ý, Nhật Bản chưa lần nào thắng quá một bàn ở Asian Cup năm nay, điều chưa cho thấy sức mạnh tuyệt đối của một ứng viên cho danh hiệu vô địch.

Nếu tuyển Nhật Bản cứ tiếp tục duy trì lối đá này, tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể nghĩ đến một chiến thắng khi chạm trán đối thủ giàu truyền thống nhất châu lục ở vòng tứ kết". 

Phi Yến | 09:05 22/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục