Báo châu Á: "Ngôi sao Việt Nam đó là một trong những cầu thủ trẻ hay nhất châu lục"

07:10 Thứ năm 26/12/2019 | 1

Danh tính cầu thủ xuất sắc nhất châu lục trong năm sắp được Fox Sports Asia công bố. Và mới đây, tờ báo này đã khen ngợi một ngôi sao trẻ của Việt Nam.

Năm 2019 đã sắp sửa kết thúc và tờ Fox Sports Asia cũng đang có những chuẩn bị cuối cùng cho việc trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2019. Trong số 24 cầu thủ góp mặt ở danh sách bình chọn sau cùng, Đông Nam Á chỉ có duy nhất 2 người là hậu vệ Theerathon Bunmathan (Thái Lan) và tiền vệ Nguyễn Quang Hải (Việt Nam).

Fox Sports Asia ca ngợi Quang Hải - Bóng Đá

 Quang Hải liên tục được đánh giá cao trong các cuộc bình chọn gần đây.

Đây là lần thứ 2 liên tiếp Hải "con" góp mặt ở bản danh sách đáng tự hào này, cùng sánh vai với những ngôi sao nổi tiếng như Son Heung-min, Takumi Minamino, Sardar Azmoun... Nhìn lại chặng đường vừa qua của các ĐTQG Việt Nam trong năm 2019 thì vai trò của Quang Hải là không thể thay thế. Anh đã thi đấu ổn định, đóng góp lớn vào những thành công của đoàn quân HLV Park Hang-seo cũng như Hà Nội FC. 

Thế nên, bình chọn của tờ báo nổi tiếng châu Á dành cho cầu thủ 22 tuổi là hoàn toàn xứng đáng. Fox Sports đã có những lời ca ngợi "kèo trái" ĐT Việt Nam được thethao247 trích dẫn:

"Dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng Quang Hải đã đóng vai trò nhạc trưởng, đưa Việt Nam vào đến tứ kết Asian Cup 2019. Anh đã để lại dấu ấn đậm nét với cú sút phạt làm tung lưới Yemen. Ở CLB, ngôi sao 22 tuổi tiếp tục thi đấu ấn tượng để cùng Hà Nội FC vô địch V-League và trở thành đội bóng Việt Nam đầu tiên góp mặt ở chung kết AFC Cup. Rõ ràng, ngôi sao Việt Nam này là một  trong những cầu thủ trẻ hay nhất châu lục."

Cách đây không lâu, Quang Hải cũng nhận một tin vui không kém khi tác phẩm "cầu vồng tuyết" của anh ở VCK U23 châu Á 2018 đã được AFC bình chọn là Bàn thắng biểu tượng của giải đấu qua các thời kỳ. 

Dương Quang | 06:40 26/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục