Báo châu Á: Liên minh Đông Nam Á sẽ chạy đua giành quyền đăng cai World Cup 2034

11:01 Chủ nhật 23/06/2019

TinTheThao.com.vnTheo chia sẻ từ trang Fox Sports Asia, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đã đề xuất cùng các quan chứ ngoại giao cấp cao ASEAN về việc đăng cai tổ chứ World Cup 2034.

World Cup - ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh và bất cứ quốc gia nào cũng mong muốn có sự góp mặt của đội tuyển nước nhà tại giải đấu này. Chính vì thế, các nước Đông Nam Á - khu vực chưa từng góp mặt tại World Cup vẫn đang nuôi dưỡng giấc mơ này.

Báo châu Á: Liên minh Đông Nam Á sẽ chạy đua giành quyền đăng cai World Cup 2034 - Bóng Đá

 

Trang Fox Sports Asia đã đưa tin về những chuyển biến mới nhất về kế hoạch đăng cai World Cup của khu vực Đông Nam Á: "Mới đây, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đã thông qua ý kiến các thành viên về chủ đích muốn đăng cai World Cup 2034. Theo tờ The Bangkok Post, phát biểu sau cuộc họp với các Bộ trưởng ngoại giao ASEAN ngày hôm qua (22/06), Ngoại trưởng Thái Lan Don Pramudwinai thông báo tất cả các liên đoàn bóng đá quốc gia thuộc ASEAN đã nhất trí và mong muốn quốc gia mình sẽ trở thành chủ nhà đăng cai một phần World Cup 2034

Ở đó, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) và Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đang tỏ ra rất hào hứng với đề xuất này. Họ từng có cuộc họp để bàn để đăng cai World Cup 2034.

Báo châu Á: Liên minh Đông Nam Á sẽ chạy đua giành quyền đăng cai World Cup 2034 - Bóng Đá

 Trang Fox Sports Asia đưa tin về tham vọng đăng cai World Cup 2034 của các nước ASEAN.

Trong quá khứ, châu Á từng một lần đăng cai World Cup vào năm 2002 tại Hàn Quốc và Nhật Bản. Sau giải đấu này, bóng đá của 2 quốc gia này đã có những bước phát triển vượt bậc.

Theo những thông tin gần đây, không chỉ liên minh Đông Nam Á mà Trung Quốc, Australia, New Zealand cũng cho thấy mong muốn được đăng cai World Cup 2034."

Đăng Huy | 10:27 23/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục