Báo châu Á: "Không phải ĐT Việt Nam, Malaysia đang là số 1 Đông Nam Á"

07:20 Thứ tư 25/03/2020

TinTheThao.com.vnTrang báo Sports442.com cho rằng ở thời điểm hiện tại, ĐT Malaysia nhỉnh hơn so với ĐT Việt Nam.

Ở thời điểm hiện tại, các hoạt động bóng đá trên toàn Thế giới đã đình trệ vì dịch COVID-19. Tất cả các giải đấu chuyên nghiệp đều hoãn lịch và chờ xem xét tình hình dịch bệnh để có thể trở lại guồng quay cũ.

Trong đó, phải kể đến các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022, thay vì tổ chức vào cuối tháng 3, FIFA đã quyết định dời đến tháng 10. Và ĐT Việt Nam sẽ phải chờ thêm 7 tháng mới có thể bước vào trận đấu sinh tử với ĐT Malaysia để tiến xa hơn trong cuộc đua giành vé lọt vào vòng loại thứ 3 khu vực châu Á.

Báo châu Á:

 Trang Sports442.com đánh giá cao sức mạnh của ĐT Malaysia.

Mới đây, trang báo Sports442.com đã có những sự so sánh về tương quan lực lượng giữa Rồng vàng và Hổ Malay trong tương quan 2 đội bóng hàng đầu của khu vực Đông Nam Á. Trang báo viết: "Không có sự chuyển biến về nhân sự, ĐT Việt Nam đang dần để mất vị thế số 1 Đông Nam Á vào tay đội tuyển Malaysia của HLV Tan Cheng Hoe.

Trước đó, Hổ Malay từng thua Việt Nam trong trận tranh ngôi vô địch AFF Cup 2018. Nhưng, Malaysia ở thời điểm hiện tại đã khác. Đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe đang có phong độ cực kì ấn tượng với 2 chiến thắng trước Thái Lan (2-1) và Indonesia (2-0) tại Vòng loại World Cup 2022.

Sau khi bước lên đỉnh bóng đá khu vực, ĐT Việt Nam không có bất cứ sự thay đổi nào về mặt con người, khi bộ khung chính của họ vẫn là những Công Phượng, Ngọc Hải, Văn Lâm, Hùng Dũng… Trong khi, ĐT Malaysia đã tăng cường sức mạnh bằng những cái tên nhập tịch rất chất lượng. Đoàn quân của ông Tan Cheng Hoe có thể đã thay thế Việt Nam để trở thành đội mạnh nhất Đông Nam Á hiện tại."

Báo châu Á:

ĐT Malaysia có xu hướng sử dụng nhiều cầu thủ nhập tịch trong đội hình.

Trong những ngày đầu tháng 2, Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) đã chính thức công bố hoàn thành thủ tục nhập tịch cho tiền vệ Liridon Krasniqi (gốc Kosovo). FAM cũng đang hướng đến việc nhập tịch 2 ngoại binh đáng chú ý khác là: Guilherme De Paula (gốc Brazil) và Lee Tuck (gốc Anh).

Và trong trường hợp FAM hoàn tất kịp trước loạt trận tháng 10 vòng loại World Cup 2022, đoàn quân HLV Tan Cheng Hoe sẽ có đến 7 cầu thủ nhập tịch trong đội hình. Bởi lẽ, trước Liridon Krasniqi, trong thành phần của ĐT Malaysia đã có 4 cầu thủ nhập tịch là: Mohamadou Sumareh (gốc Gambia), Matthew Davies, Brendan Gan (Australia), La'Vere Corbin-Ong (Anh).

Với lực lượng hùng hậu, chắc chắn sức mạnh của Hổ Malay sẽ rất đáng gờm và khiến những đối thủ phải hết sức dè chừng. 

Video review áo đấu ĐT Việt Nam 2019

Đăng Huy | 06:36 25/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục