Báo châu Á: Khiếu nại thành công, Việt Nam bắt tay vào chiến dịch săn vàng SEA Games

06:28 Chủ nhật 28/04/2019

TinTheThao.com.vnTrang Fox Sports Asia tỏ ra khá ấn tượng với những bước chuẩn bị chu đáo của U23 Việt Nam cho chiến dich SEA Games 30 vào cuối năm.

Theo thông tin xác nhận từ VFF, U23 Việt Nam sẽ bắt đầu quá trình chuẩn bị cho SEA Games 30 với trận giao hữu với U23 Myanamar vào ngày 07/06 tới tại Mỹ Đình. Việc lựa chọn đối thủ "kỵ giơ" của Những ngôi sao vàng tại các kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á cũng cho thấy dụng ý tạo nên đà tâm lý cho các cầu thủ trẻ của VFF.

Báo châu Á: Khiếu nại thành công, Việt Nam bắt tay vào chiến dịch săn vàng SEA Games - Bóng Đá

 Myanmar là đối thủ kỵ giơ của các thế hệ U23 Việt Nam tại đấu trường SEA Games.

Đánh giá về kế hoạch dài hạn chuẩn bị cho hành trình săn vàng SEA Games của thầy trò HLV Park Hang-seo, trang Fox Sports Asia viết: "Trận giao hữu giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar đã được Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á xác nhận. Đây có thể xem là một bước đi khá sớm của Những ngôi sao vàng cho mục tiêu giành tấm HCV đầu tiên tại 1 kỳ SEA Games.

Trước đó, Liên đoàn bóng đá nước này cũng đã thành công trong việc khiếu nại những bất hợp lý trong việc chia nhóm hạt giống của BTC. Ban đầu, Việt Nam được phân ở nhóm 4 cùng chung với các đội tuyển trung bình của khu vực như Lào, Campuchia, Brunei, Timor Leste. Tuy nhiên, sau khi phát hiện ra Singapore - đội có thành tích ở SEA Games trước kém hơn, VFF đệ đơn xin xem xét và họ đã thành công.

Giờ đây, Việt Nam sẽ thay chỗ Singapore và nằm ở nhóm 3. Kết quả này giúp họ tránh khỏi việc nằm ở bảng tử thần. 

Ở đấu trường này, 2 năm về trước U23 Việt Nam đã nhận bất ngờ bị loại ở vòng bảng dù có được 10 điểm trong tay. Nguyên do chính là trận thua tan nát 0-3 trước U23 Thái Lan - đội sau đó giành HCV.

Báo châu Á: Khiếu nại thành công, Việt Nam bắt tay vào chiến dịch săn vàng SEA Games - Bóng Đá

 Trang Fox Sports Asia đưa tin về quá trình chuẩn bị cho SEA Games của U23 Việt Nam.

Với những thành công đã qua của các ĐTQG Việt Nam dưới triều đại của HLV Park Hang-seo, NHM Việt Nam đang đặt nhiều kỳ vọng vào giải đấu lần này, biến giấc mơ vàng SEA Games dang dở bấy lâu trở thành hiện thực."

U23 Myanmar được xem là khắc tinh của các thế hệ U23 Việt Nam tại các kỳ SEA Games. Từng chạm mặt nhau 3 lần nhưng chưa bao giờ U23 Việt Nam niềm vui chiến thắng. Ở kỳ đại hội 2011, 2 đội gặp nhau 2 lần, 1 vòng bảng (hoà 0-0) và 1 ở trận tranh HCĐ (Myanmar thắng 4-1) và gần đây là thất bại 1-2 của lứa Công Phượng, Ngọc Hải, Huy Toàn, Hồng Quân tại trận Bán kết SEA Games 2015.

Đăng Huy | 23:21 27/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục