Báo châu Á: "Hà Nội phải giành kết quả có lợi trước April 25"

07:00 Thứ tư 25/09/2019

Tác giả Gabriel Tan của trang Fox Sports Asia đã có bài phân tích về trận đấu giữa Hà Nội FC và April 25 diễn ra vào tối nay.

Tối nay, Hà Nội FC sẽ bước vào trận chung kết lượt đi liên khu vực AFC Cup trên sân Hàng Đẫy với CLB April 25 (CHDCND Triều Tiên).

Báo châu Á:

 Hà Nội FC phải tạo ra lợi thế trước CLB April 25 vào tối nay.

Trước khi trận đấu này diễn ra, tác giả Gabriel Tan đã có bài phân tích trên trang Fox Sports Asia về cuộc đối đầu giữa Hà Nội FC và CLB April 25.

Tác giả phân tích: "Vào tối thứ Tư (25/9), Hà Nội FC sẽ tiến thêm một bước tới vinh quang châu lục trong trận chung kết lượt đi AFC Cup gặp April 25 của Triều Tiên. Chắc chắn, năm 2019 sẽ là một dấu mốc tồn tại rất lâu trong ký ức của người hâm mộ Hà Nội FC.

Hà Nội FC đã làm được điều mà Ceres Negros và Home United đã không làm được, đó là trở thành đội bóng đầu tiên của khu vực Đông Nam Á lọt vào tới chung kết liên khu vực ở AFC Cup. Bây giờ, April 25 sẽ là rào cản cuối cùng để họ tiến tới chung kết tranh ngôi vương AFC Cup.

Thứ Năm tuần trước, Hà Nội cũng được trao vương miện với chức vô địch V-League, trở thành đội bóng thành công nhất trong lịch sử ở Việt Nam với 5 lần đăng quang.

Tương tự Hà Nội FC thì April 25 cũng sở hữu rất nhiều ngôi sao là những tuyển thủ quốc gia ở đội tuyển Triều Tiên. Nổi bật có tiền đạo sắc bén Kim Yu-song, tiền vệ tấn công lợi hại An Il-bom hay Sim Hyon-jin.

Nhà vô địch giải DPR Korea League cũng sở hữu nhiều kinh nghiệm ở đấu trường AFC Cup. Tuy nhiên, Hà Nội FC vẫn có lý do chính đáng để lạc quan về triển vọng của họ.

Hà Nội FC đã chứng minh rằng họ là một tập thể được tổ chức tốt dưới sự dẫn dắt của HLV Chu Đình Nghiêm. Họ có Nguyễn Quang Hải, một trong những ngôi sao đang lên của bóng đá châu Á. Chính anh cũng chói sáng với cú đúp trong chiến thắng 3-2 ở trận trận bán kết liên khu vực lượt đi gặp Altyn Asyr.

Ngoài Quang Hải, Hà Nội FC còn có những lựa chọn khác rất chất lượng trên hàng công như Pape Omar Faye hay ngôi sao giàu kinh nghiệm Nguyễn Văn Quyết. Họ còn sở hữu hàng phòng ngự vững chắc với hai trụ cột Nguyễn Thành Chung và Đỗ Duy Mạnh."

Báo châu Á:

 Văn Quyết tiếp tục được kì vọng trên hàng công Hà Nội FC.

Cây bút Gabriel Tan cũng cho rằng Hà Nội cần phải giành một kết quả có lợi trước khi có chuyến làm khách được dự báo rất khó khăn ở lượt về: "Ở trận đấu này, Hà Nội FC cần giành một kết quả thuận lợi trên sân nhà Hàng Đẫy. Bởi chuyến đi tới Bình Nhưỡng hứa hẹn sẽ rất khó khăn với họ. Thực tế là April 25 vẫn chưa bao giờ thua trên sân nhà tại AFC Cup và vẫn tự hào với kỷ lục của mình bằng 9 chiến thắng, 3 trận hòa.

Với những khó khăn chờ đợi Hà Nội FC ở Bình Nhưỡng, cách tốt nhất là Hà Nội FC phải giành một chiến thắng thuyết phục để mở ra cơ hội tiếp tục làm nên lịch sử trong năm 2019".

Trận đấu giữa Hà Nội và April 25 sẽ được diễn ra vào lúc 19h00 tối nay.

Tịnh Đế | 06:40 25/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục