Báo châu Á: Hà Nội là vua ĐNA nhưng hành trình AFC Cup mới thật sự bắt đầu

10:40 Thứ sáu 09/08/2019

TinTheThao.com.vnChuyên gia Gabriel Tan của trang Fox Sports Asia đã có những nhận định về con đường chinh phục AFC Cup 2019 của CLB Hà Nội.

CLB Hà Nội đã vượt qua B.Bình Dương ở 2 lượt trận chung kết khu vực Đông Nam Á AFC Cup 2019 với tổng tỷ số 2-0 và ghi tên mình vào vòng bán kết khu vực Trung Nam Á. Ở đó, nhà vô địch V-League sẽ đụng độ đương kim Á quân của giải CLB Altyn Asyr (Turkmenistan).

Báo châu Á: Hà Nội là vua ĐNA nhưng hành trình AFC Cup mới thật sự bắt đầu - Bóng Đá

 CLB Hà Nội giành chiến thắng chung cuộc 2-0 trước B.Bình Dương sau 2 lượt trận. Ảnh: Minh Anh.

Trước thành tích của đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm, chuyên gia Gabriel Tan của trang Fox Sports Asia đã có một bài bình luận chi tiết về con đường đã qua và những khó khăn đang chờ CLB Hà Nội. Trong bài "Trở thành vua Đông Nam Á, hành trình chinh phạt tại AFC Cup của CLB Hà Nội mới thật sự bắt đầu", tác giả viết: "Đúng như giới chuyên môn nhận định về khả năng tiến xa của nhà vô địch V-League 1 CLB Hà Nội, họ đã băng băng vượt qua B.Bình Dương ở 2 trận chung kết với tổng tỷ số 2-0 và có tấm vé dự vòng bán kết Trung Nam Á sắp tới.

Trước đây, Ceres-Negros (Philippines) và Home United (Singapore) đã từng là nhà vua của khu vực Đông Nam Á (từ khi AFC thay đổi thể thức chia bảng và thi đấu bán kết, chung kết theo khu vực từ 2017). Nhưng họ đã ngay lập tức thất bại khi đối đầu với những đối thủ từ khu vực khác.

Báo châu Á: Hà Nội là vua ĐNA nhưng hành trình AFC Cup mới thật sự bắt đầu - Bóng Đá

 CLB Hà Nội sẽ tiến sâu tại AFC Cup 2019?

Nhưng lần này, CLB Hà Nội nhiều khả năng sẽ là một trường hợp ngoại lệ khi họ đang rất quyết tâm đưa hình ảnh bóng đá Việt Nam hay cụ thể là các CLB Việt Nam ra biển lớn. Những cầu thủ tài năng như Omar, Văn Quyết, Văn Hậu, Quang Hải chính là những trụ cột mà đội bóng thủ đô có thể tin tưởng vào những điều tốt đẹp.

Đây rõ ràng là những hiệu ứng kéo theo từ những thành công của các ĐTQG Việt Nam trong năm 2018 và đầu 2019. Họ giành được ngôi Á quân tại VCK U23 châu Á, hạng tư Asiad và vô địch AFF Cup 2018, mới đây là lọt vào top 8 đội bóng mạnh nhất Asian Cup 2019.

Báo châu Á: Hà Nội là vua ĐNA nhưng hành trình AFC Cup mới thật sự bắt đầu - Bóng Đá

 Trang Fox Sports Asia có bài bình luận sâu về CLB Hà Nội sau khi có vé dự vòng bán kết Trung Nam Á. Ảnh chụp màn hình.

Điều quan trọng cần lưu ý là trong thành phần của CLB Hà Nội có rất nhiều gương mặt tham gia các ĐTQG và là trụ cột trong sa bàn của HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên, đối thủ của họ - Altyn Asyr cũng sẽ rất lợi hại.

Nếu Hà Nội có Quang Hải, Văn Quyết thì Altyn Asyr có Arslanmyrat Ammanow và Altymyrat Annadurdyyew. CLB Hà Nội 2 lần vô địch trong 3 mùa giải gần nhất thì Altyn Asyr đã 5 lần liên tiếp vô địch quốc nội.

Thế nên, dù đã là vua của Đông Nam Á nhưng hành trình chinh phạt của CLB Hà Nội tại AFC Cup 2019 mới thật sự bắt đầu."

Đăng Huy | 07:54 09/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục