Báo châu Á: ĐT Malaysia chú ý, nhập tịch ồ ạt không đồng nghĩa với thành công

12:07 Thứ bảy 08/02/2020 | 1

TinTheThao.com.vnTrang Live Sport Asia đã cảnh báo LĐBĐ Malaysia sau khi họ ồ ạt nhập tịch cho các ngoại binh, tăng cường sức mạnh cho ĐTQG nước này.

Trong những ngày gần đây, Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) đang cho thấy sự rầm rộ trong việc nhập tịch các ngoại binh chất lượng. Mới đây,FAM đã chính thức công bố hoàn thành thủ tục nhập tịch cho tiền vệ Liridon Krasniqi (gốc Kosovo). Hiện tại, FAM cũng đang chạy đua với thời gian để nhập tịch 2 ngoại binh đáng chú ý khác là: Guilherme De Paula (gốc Brazil) và Lee Tuck (gốc Anh).

Và trong trường hợp FAM hoàn tất kịp trước loạt trận tháng 3 vòng loại World Cup 2022, đoàn quân HLV Tan Cheng Hoe sẽ có đến 7 cầu thủ nhập tịch trong đội hình. Bởi lẽ, trước Liridon Krasniqi, trong thành phần của ĐT Malaysia đã có 4 cầu thủ nhập tịch là: Mohamadou Sumareh (gốc Gambia), Matthew Davies, Brendan Gan (Australia), La'Vere Corbin-Ong (Anh).

Báo châu Á: ĐT Malaysia chú ý, nhập tịch ồ ạt không đồng nghĩa với thành công - Bóng Đá

ĐT Malaysia sở hữu nhiều cầu thủ nhập tịch trong đội hình.

Từ đó có thể thấy rằng, bóng đá Malaysia đang giải quyết những vấn đề mang tính thời điểm, không có tính ổn định, thậm chí là ẩn chứa những rủi ro không nhỏ. Tất nhiên, từng cá nhân cầu thủ nhập tịch của Hổ Malay đều có thời gian tập luyện, thi đấu ở giải vô địch quốc gia nước này, họ là những cầu thủ có chuyên môn tốt cùng thể hình lý tưởng.

Trước tình hình trên, trang Live Sport Asia nhận định: "Sử dụng các cầu thủ nhập tịch, mặc dù giải quyết được một số vấn đề chuyên môn ngay lập tức nhưng sẽ không chắc chắn có thành công lâu dài bởi nhiều vấn đề bất cập. Đầu tiên là sự bất đồng về ngôn ngữ giữa cầu thủ nhập tịch và những người bản xứ.

Mỗi người sử dụng một ngôn ngữ nói khác nhau sẽ làm ảnh hưởng và cản trở rất nhiều trong việc giao tiếp trên sân cũng như quá trình tập luyện. Bên cạnh đó, việc lĩnh hội những chỉ đạo từ HLV cũng vô cùng khó khăn.

Báo châu Á: ĐT Malaysia chú ý, nhập tịch ồ ạt không đồng nghĩa với thành công - Bóng Đá

 ĐT Indonesia không gặt hái nhiều thành quả sau khi nhập tịch nhiều cầu thủ.

Hãy nhìn vào vết xe đổ của ĐT Indonesia. Để củng cố ĐTQG, LĐBĐ Indonesia ồ ạt nhập tịch một loạt các cầu thủ bóng đá nước ngoài như như trung vệ Otavio Dutra (Brazil), tiền vệ Stefano Lilipaly (Hà Lan) hay tiền đạo Beto Goncalves (Brazil). Khả năng của họ là điều không phải bàn cãi nhưng khi thi đấu trong màu áo ĐTQG, cả ba cầu thủ này đều không thể ngăn cản sự xuống dốc tệ hại của ĐT Indonesia. Thế nên, ĐT Malaysia phải hết sức cân nhắc."

Thật vậy, ĐT Indonesia dù sử dụng nhiều cầu thủ nhập tịch nhưng tính hiệu quả của những cái tên này không được đánh giá cao. Lối đá của đội tuyển xứ vạn đảo ở những lượt trận đấu đầu tiên vòng loại World Cup 2022 là rất rời rạc và bế tắc.

Đăng Huy | 11:09 08/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục