Báo châu Á: Chắc chắn rồi, cậu ấy là cầu thủ xuất sắc nhất U23 Việt Nam

23:35 Chủ nhật 24/03/2019 | 4

TinTheThao.com.vnTrang Fox Sports Asia đã chỉ ra cầu thủ chơi xuất sắc nhất của U23 Việt Nam trong trận thắng nghẹt thở trước U23 Indonesia.

U23 Việt Nam bước đến trận đấu thứ 2 tại vòng loại U23 châu Á 2020 với tâm thế tự tin sau chiến thắng 6-0 trước U23 Brunei. Tuy nhiên, trước một U23 Indonesia chơi rắn cùng lối đá khá khó chịu, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã tỏ ra khá lúng túng trong hiệp 1 trận đấu.

Fox Sports Asia nói về trận đấu U23 Việt Nam vs U23 Indonesia - Bóng Đá

 U23 Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước một Indonesia sẵn sàng chơi rắn. Ảnh: Minh Anh.

Nhận thấy những điểm chưa hợp lý trong đội hình, vị chiến lược gia 60 tuổi đã dùng 1 quyền thay đổi người trong hiệp 1 (thay Thái Quý ra sân) để chấn chỉnh tuyến giữa. Song mọi thứ vẫn không khá hơn là mấy trong hiệp 2.

Tưởng chừng như trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hoà không bàn thắng thì đúng vào phút bù giờ cuối cùng, Triệu Việt Hưng đã sắm vai người hùng với cú đánh đầu thành bàn sau pha đá phạt góc của Quang Hải ở cánh phải. Chiến thắng nghẹt thở này đã giúp Những ngôi sao vàng bám sát Thái Lan - đội vừa dội cơn mưa 8 bàn thắng vào lưới Brunei - trên BXH bảng K. Chiến tích này cũng giúp cho U23 Việt Nam bước đến trận đại chiến với người Thái vào ngày 26/03 tới một vị thế thuận lợi.

Trang Fox Sports Asia cũng đã dành 1 bài tổng thuật về trận thắng kịch tính của U23 Việt Nam: "U23 Indonesia bước vào trận đấu với bất lợi thua U23 Thái Lan 0-4 ở trận đầu. Tuy nhiên, họ đã không dám mạo hiểm trước đội chủ nhà Việt Nam. Các cầu thủ áo đỏ sẵn sàng chơi rắn và khiến cho U23 Việt Nam có phần bị chùn bước trong những pha triển khai bóng.

Fox Sports Asia nói về trận đấu U23 Việt Nam vs U23 Indonesia - Bóng Đá

 Hoàng Đức vấp phải sự "chăm sóc" của các cầu thủ phòng ngự U23 Indonesia. Ảnh: Minh Anh.

Cả 2 đội đều tạo không tạo ra nhiều tình huống tấn công đáng chú ý và U23 Việt Nam lại bế tắc trong những đường chuyền quyết định sau cùng để mở ra cơ hội ăn bàn. Còn Indonesia thì lại không thể tận dụng tình huống thủ thành đội bạn lóng ngóng chuyền bóng cho mình ở hiệp 2.

Và khoảnh khắc đáng chú ý nhất của trận đấu đã đến ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu khi Triệu Việt Hưng đã có pha đánh đầu hiểm hóc, ghi bàn thắng duy nhất mang về 3 điểm quý giá cho đội nhà. Không nghi ngờ gì nữa, số 7 chính là cầu thủ xuất sắc nhất của U23 Việt Nam trong trận đấu này.

Fox Sports Asia nói về trận đấu U23 Việt Nam vs U23 Indonesia - Bóng Đá

 Việt Hưng ăn mừng sau bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Chiến thắng này vẫn không thể giúp Những ngôi sao vàng duy trì ngôi đầu bảng của mình khi Thái Lan vừa giành chiến thắng 8 sao trước Brunei. Tuy nhiên U23 Việt Nam đã có điều mình cần."

Trận đại chiến giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 20h00 này 26/03 tại Mỹ Đình.  

Đăng Huy | 22:40 24/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục