Báo châu Á: "Cầu thủ Indonesia chưa đủ "tầm" để đánh bại ĐT Việt Nam"

11:09 Thứ sáu 14/02/2020

TinTheThao.com.vnTrang Live Sport Asia đã có những nhận định về tương quan trình độ giữa tuyển thủ Indonesia và Việt Nam.

Sau nhiều kết quả tủi hổ của ĐTQG tại các trận đấu vòng loại World Cup 2022, NHM Indonesia đã có dịp "mát lòng" với chiến thắng đậm 4-1 của Bali United trước đại diện đến từ Việt Nam Than Quảng Ninh tại vòng bảng AFC Cup 2020. Trận đấu cho thấy sức mạnh đáng gờm của đội bóng xử sở vạn đảo.

Nhận định về trận đấu này, trang Live Sport Asia viết: "Trong trận đấu với Than Quảng Ninh vừa qua, Bali United thể hiện mình là một trong những đội bóng hàng đầu khu vực Đông Nam Á. Họ đã ghi tới 4 bàn trong hiệp 2 (hiệp 1 bị dẫn trước 0-1).

Báo châu Á:

Bali United giúp NHM Indonesia "mát lòng" sau chiến thắng đậm trước Than Quảng Ninh.

Họ có lợi thế sớm với chiếc thẻ đỏ của Diego Fagan bên phía Than Quảng Ninh ngay phút thứ 4. Nhưng không thể phủ nhận đội bóng này đã làm chủ trận đấu tốt với những đường chuyền xuất sắc cùng màn trình diễn ấn tượng của những chân sút trên hàng công."

Ca ngợi sức mạnh của đội chủ sân Kapten I Wayan Dipta, tác giả của bài viết vẫn không quên nhắc nhở rằng kết quả của Bali United không nói lên quá nhiều điều. "Sau chiến thắng giòn giã này, Bali Untied nên nhớ không có bất cứ cầu thủ Than Quảng Ninh nào có mặt trong thành phần ĐT Việt Nam - nếu so sánh về tương quan giữa 2 nền bóng đá. Kết quả đối đầu giữa 2 nền bóng đá có thể đã khác nếu đối thủ của Bali United là CLB Hà Nội, đội bóng vào tới chung kết liên khu vực AFC Cup mùa giải trước.

Nói cách khác, các tuyển thủ Indonesia có thể chơi hay trong màu áo CLB, nhưng khi lên tuyển, họ vẫn chưa đủ năng lực để có thể giúp ĐT Indonesia đánh bại Việt Nam."

Còn nhớ, vào tháng 10/2019, cũng trên sân Kapten I Wayan Dipta, ĐT Việt Nam của HLV Park Hang-seo đã giành chiến thắng 3-1 trước chủ nhà Tim Garuda với những pha lập công của Duy Mạnh, Ngọc Hải và Tiến Linh.

Báo châu Á:

ĐT Việt Nam từng đánh bại ĐT Indonesia ngay tại sân Kapten I Wayan Dipta.

Bóng đá Indonesia đang rất quyết tâm gầy dựng lại thương hiệu, đặc biệt là cải tổ ĐTQG nước này sau sự suy tàn của triều đại HLV Simon McMenemy. Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI)  đã mời được cựu HLV ĐT Hàn Quốc Shin Tae Yong về nắm đội và hướng đến những kết quả khả quan.

Trong những ngày đầu làm việc cùng Tim Garuda, HLV Shin Tae Yong khẳng định: "Tôi đang rất nóng lòng được đối đầu với HLV Park Hang-seo của ĐT Việt Nam và cả HLV Akira Nishino của ĐT Thái Lan. ĐT Indonesia giờ đây đã hết cơ hội lọt vào vòng loại cuối cùng khi chưa có được điểm số nào. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ quyết tâm tạo nên bất ngờ ở 3 trận đấu còn lại của mình. Tôi muốn thể hiện cho người hâm mộ bóng đá Indonesia thấy được thế nào là bóng đá."

Đăng Huy | 10:11 14/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục