Bão chấn thương trước Úc mở rộng 2012

19:56 Thứ bảy 07/01/2012

Federer là nạn nhân mới nhất của cơn bão này.

Cho dù mùa giải mới chỉ vừa khởi tranh nhưng một loạt những ngôi sao sáng nhất làng banh nỉ đã gặp phải những chấn thương khác nhau. Trong bối cảnh Úc mở rộng chuẩn bị khai mạc, đây quả là một điều đáng báo động.

Hôm qua, Roger Federer đã bất ngờ tuyên bố bỏ cuộc chỉ 30 phút trước khi bước vào trận bán kết Qatar Open với Tsonga. Huyền thoại người Thụy Sĩ đã phải lên tiếng xin lỗi ban tổ chức và người hâm mộ đồng thời nhấn mạnh anh không muốn mạo hiểm thi đấu khi cái lưng vẫn còn bị đau và Úc mở rộng chuẩn bị khởi tranh.

Federer phải tuyên bố bỏ cuộc

Trớ trêu là cách đây vài ngày, Roger vẫn còn “mạnh miệng” tuyên bố anh có khả năng chịu đựng những cơn đau nên mới gặt hái được nhiều thành công. Đây mới chỉ là lần thứ hai Federer phải bỏ cuộc trong một giải đấu vì chấn thương. Lần đầu là ở trận tứ kết Paris Masters 2008, cũng vì một vết đau ở lưng.

“Tôi không cảm thấy đỡ chút nào trong ngày hôm nay. Tôi không nghĩ giờ là lúc cần mạo hiểm. Tôi buộc phải đưa ra một quyết định khó khăn. Tôi biết các bạn thất vọng nhưng sức khỏe luôn là ưu tiên hàng đầu của tôi”, Federer chia sẻ trong buổi họp báo.

Không chỉ có “tàu tốc hành” gặp trục trặc về thể lực, hai tay vợt nữ hàng đầu thế giới là Serena và Clijsters cũng đều đã phải bỏ cuộc ở những giải đấu khởi động cho Úc mở rộng. Tại trận bán kết Brisbane, Clijsters đã rút lui khi đang đánh set 2 bởi chấn thương hông. Hiện chưa rõ nhà ĐKVĐ Úc mở rộng có kịp bình phục để bảo vệ ngôi hậu hay không.

Trước đó, ở vòng tứ kết Brisbane, cô em nhà Williams cũng đã tuyên bố bỏ cuộc vì chấn thương mắt cá. Trong quá khứ, Serena từng bỏ lỡ các giải Australian Open 2002, 2004 và 2011 vì chấn thương. Hiện cũng chưa có một thông báo chắc chắn về việc tay vợt người Mỹ sẽ tham dự Úc mở rộng 2012.

Cũng liên quan tới vấn nạn chấn thương, Rafael Nadal mới đây còn lên sẵn lịch nghỉ vào tháng 2, ngay sau khi kết thúc Úc mở rộng để tập trung chữa trị chấn thương vai vẫn đang hành hạ anh. Có vẻ như, sự khắc nghiệt của mùa giải tennis kéo dài đang ảnh hưởng nghiêm trọng tới thể lực của các tay vợt hàng đầu và khoảng thời gian vài tuần nghỉ ngơi vào cuối mùa là không đủ.

A.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục