"Bão" chấn thương hoành hành, "phù thủy" Park sẽ làm mới đội tuyển như thế nào?

21:46 Thứ hai 30/09/2019 | 1

TinTheThao.com.vnCả Malaysia và Việt Nam đều đã thay đổi nhiều sau trận chung kết AFF Cup 2018. Thầy Park cũng thừa nhận cần làm mới đội tuyển để vượt qua đối thủ khó chơi Malaysia.

Trong 3 trận đấu với Malaysia hồi AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam thắng 2, hòa 1 nhưng vấp phải sự chống trả quyết liệt từ đối thủ. Nói một cách chính xác hơn, thế trận, quyền kiểm soát bóng thuộc về Malaysia. Chúng ta đả bại “Hổ Malay” nhờ những con tính hợp lý của “phù thủy” Park và khả năng phản công hiệu quả. Cho nên ở lần tái đấu này, thầy trò HLV Park Hang-seo từng tiết lộ cần những “nhân tố X” cũng như lối chơi đột biến để giành trọn 3 điểm trước Malaysia.

Thoạt nhìn đội tuyển Việt Nam đã được tạo điều kiện hoàn hảo nhất trong quá trình chuẩn bị với gần 3 tuần hội quân. Tuy nhiên, thực tế luôn tàn khốc, không giống như những con tính trên giấy. Với 33 tuyển thủ, thầy Park sở hữu trong tay lực lượng được xem là tinh binh thiện chiến của bóng đá nước nhà. Nhưng chỉ hơn 1 tuần tập trung, vị thuyền trưởng Hàn Quốc phải đối mặt với vấn nạn chấn thương của hàng loạt học trò.

“Bão” chấn thương và bài toán làm mới đội tuyển Việt Nam của thầy Park - Bóng Đá

 Võ Huy Toàn lại dính chấn thương

Ngô Hoàng Thịnh chưa kịp tận hưởng niềm vui “ăn cơm” tuyển đã chào tạm biệt đồng đội để điều trị dứt điểm bệnh viêm giác mạc. Tân binh Tô Văn Vũ chưa bình phục chấn thương, “nhân tố X” Võ Huy Toàn bị rách cơ đùi cần khoảng 1 tuần mới có thể tập luyện bình thường.

Ngoài ra đội trưởng Quế Ngọc Hải,  tiền đạo Nguyễn Anh Đức chưa thể ra sân trong trận đấu tập nội bộ với U22 quốc gia. Ngay cả HLV Park Hang-seo cũng dính chấn thương nhẹ. Mới nhất là chấn thương Lương Xuân Trường trong buổi tập chiều nay.

“Bão” chấn thương hoành hành đã khiến cho HLV Park Hang-seo “nhức đầu”. Nếu tính luôn 6 cầu thủ Hà Nội FC sắp đấu trận chung kết lượt về liên khu vực AFC Cup 2019, thầy Park chỉ còn 21 tuyển thủ lành lặn để “luyện công”. Đây là lý do vì sao trong trận đấu tập với U22 Việt Nam, đội tuyển quốc gia phải “mượn” quân từ đàn em cho đủ 11 cầu thủ trong hiệp 2 ở trận đấu tập.

 - Bóng Đá

 NHM hy vọng thầy Park sẽ thành công làm mới ĐT Việt Nam giống như "hồi sinh" Tuấn Anh. Cre: FAT

Như vậy ý tưởng làm mới đội tuyển của “phù thủy” Park Hang-seo ít nhiều bị ảnh hưởng. Võ Huy Toàn được kỳ vọng sẽ là sức sống mới cho vị trí tiền đạo cánh trái nhưng chấn thương khiến cho cơ hội trụ lại đội tuyển của cầu thủ gốc Lâm Đồng này suy giảm.

Phải đến ngày 5/10, nhóm 6 cầu thủ Hà Nội FC mới trở lại Việt Nam. Quang Hải, Hùng Dũng, Duy Mạnh... có vỏn vẹn 4 buổi tập, ráp chiến thuật. Đó là chưa kể, Công Phượng, Văn Hậu, Văn Lâm chỉ tập trung cùng đội tuyển quốc gia ít nhất 2 ngày trước trận Malaysia theo quy định FIFA.

Sau tất cả, với tình hình "bão" chấn thương hiện tại rất khó để thầy Park đặt niềm tin vào những "nhân tố X". Nhiều khả năng "phù thủy" Park Hang-seo làm mới đội tuyển Việt Nam bằng những học trò cũ, giống như trường hợp "hồi sinh" Nguyễn Tuấn Anh ở trận gặp Thái Lan.

Tiểu Phương | 20:55 30/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục