Bão chấn thương hành hành Man United, lỗi thuộc về Solsa?

23:19 Thứ ba 26/02/2019

TinTheThao.com.vnTrận đại chiến vòng 27 Premier League, Man Utd của Ole Gunnar Solskjær đã thi đấu xuất sắc để giành được “một trận hòa như thắng” trong bối cảnh sứt mẻ lực lượng nghiêm trọng.

Với 3 sự thay đổi người bất đắc dĩ do chấn thương ngay trong hiệp một, Solsa đã cho thấy tài ứng biến cực kỳ linh hoạt, khiến cho hàng công trứ danh của Liverpool phải câm nín hoàn toàn với chỉ duy nhất một cú sút trúng đích vô hại.

Giành được 26 điểm sau 10 trận bất bại, Solsa trở thành HLV có khởi đầu ấn tượng nhất sau 10 vòng đấu Premier League. Nên biết rằng, Mourinho cũng chỉ kiếm được đúng 26 điểm sau 17 trận hồi đầu mùa, chính khởi đầu chậm chạp khiến Man Utd bị bỏ lại quá xa trong cuộc đua Premier League. Sau 14 trận trên tất cả các mặt trận, Solsa đã giành được 11 chiến thắng, hòa 2 và chỉ thua 1.

 - Bóng Đá

 Việc cày ải liên tục có thể là nguyên nhân khiến các trụ cột của MU chấn thương hàng loạt.

Solsa được khen ngợi khi đang làm quá tốt công việc của mình. Chặng đường tiếp theo sẽ vô cùng cam go, MU sẽ phải đối mặt với cơn bão chấn thương với tổng cộng 9 ca chấn thương, trong đó có 5 trụ cột bao gồm Macus Rashford, Jeese Lingard, Anthony Martial, Nemanja Matic và Ander Herrera. Và ít ai để ý rằng, một phần lý do cơn bão chấn thương này bắt nguồn từ chính Solsa.

Cụ thể, đó là việc HLV người Na Uy đã không xoay tua đội hình hợp lý. Nemanja Matic là cầu thủ gần như đá liên tục trận này qua trận khác. Thống kê chỉ ra rằng cựu cầu thủ Chelsea đã đá chính trọn vẹn 12 trận cho đến khi buộc phải vắng mặt chấn thương. Tương tự là Ander Herrera (13 trận), Macus Rashford (13 trận), Jeese Lingard (11 trận), Anthony Martial  (11 trận). Chỉ duy nhất trận gặp Reading vòng 3 FA cup là Solsa để cho các trụ cột nghỉ ngơi. Việc cày ải liên tục khiến thể lực của các cầu thủ bị bào mòn và chấn thương xảy đến có vẻ như là một điều tất yếu.

 - Bóng Đá

 Jeese Lingard tái phát chấn thương khi vào sân thay người khi thể lực chưa đảm bảo, trong khi đó Macus Rashford phải nén đau thi đấu vì MU đã hết quyền thay người.

Người hâm mộ cũng đã đặt câu hỏi gay gắt về việc Solsa sử dụng Jeese Lingard trong trận đấu mà số 14 chưa hoàn toàn bình phục chấn thương gặp phải trong trận với Paris Saint Germain lượt đi vòng 1/16 Champions League. Thậm chí có người còn cho rằng HLV người Na Uy đã sai ngay khi điền tên cầu thủ này vào danh sách dự bị.

Ngay lúc này, NHM Quỷ đỏ còn lo ngay ngáy về ba trụ cột khác là Paul Pogba (đã chơi trọn 13/14 trận), Victor Lindelof (13 trận), Luke Shaw (12 trận). Họ vẫn đang chơi tốt nhưng không ai đảm bảo chấn thương sẽ không bất ngờ ập đến.

Vẫn biết rằng chấn thương là một phần không thể tránh khỏi của bóng đá, và nó xảy đến bất cứ lúc nào với bất cứ cầu thủ nào. Nhiệm vụ của HLV là phải cân bằng giữa việc giành được kết quả tốt lẫn việc đảm bảo thể lực cho các trụ cột. Solsa đã làm tốt vế đầu, nhưng có vẻ như ông chưa làm tốt vế sau.

 - Bóng Đá

 Đội hình siêu dị với 7 hậu vệ của Sir Alex Ferguson, giành chiến thắng 2-0 trước Arsenal bán kết FA Cup năm 2011

Khó khăn chồng chất cũng chính là cơ hội để Solsa thể hiện tài thao lược của mình. Cuối tuần này, Man Utd tiếp đón đội bóng giàu thể lực Crystal Palace. Nếu có thể vượt qua, Solskjaer sẽ chứng minh mình xứng đáng là học trò xuất sắc của Sir Alex Ferguson, người trong quá khứ cũng đã nhiều lần đối mặt với cơn bão chấn thương càn quét nguyên cả đội hình nhưng vẫn vượt qua đầy ngoạm mục.

Hãy cùng chờ xem tài xoay xở của Solsa.

(Bạn đọc: Trần Tuấn Kiệt)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

22:45 26/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục