Báo Anh: Ơn giời, người hùng De Gea

13:21 Thứ năm 22/02/2018

TinTheThao.com.vnThủ thành David de Gea của Manchester United tiếp tục khẳng định mình là một trong những thủ môn hàng đầu thế giới vào thời điểm hiện tại.

Báo chí Anh đã phải thốt lên kinh ngạc về người hùng David de Gea, sau khi Man Utd đã có một trận đấu tệ hại trước Sevilla, và điều kỳ lạ gì đó đã xảy ra để họ không thủng lưới.

 - Bóng Đá

Báo chí Anh đã phải thốt lên kinh ngạc về người hùng David de Gea, sau khi Man Utd đã có một trận đấu tệ hại trước Sevilla. "Người hùng, vị cứu tinh" - là những gì báo chí Anh mô tả. 

Manchester United bị Sevilla cầm hòa 0-0 trên sân đối thủ, nhưng nếu không có tài năng của David de Gea, có lẽ đoàn quân của HLV Jose Mourinho đã gặp rất nhiều bất lợi trước trận lượt về. Trong trận đấu vừa qua, thủ thành hiện tại của ĐTQG Tây Ban Nha có những pha cứu thua không tưởng.

De Gea đã có một màn trình diễn đỉnh cao trước Sevilla. Anh cứu đến 8 bàn thua trông thấy trong 90 phút ở Sanchez Pizjuan. "Người hùng, vị cứu tinh" - là những gì báo chí Anh mô tả. Và trong số đó, cú phản xạ không tưởng của De Gea ở phút 45 sau tình huống lắc đầu của Luis Muriel sẽ còn được người ta nhắc đến sau nhiều năm nữa.

 - Bóng Đá

Cú phản xạ không tưởng của De Gea ở phút 45 sau tình huống lắc đầu của Luis Muriel

Theo thống kê từ Opta, 8 pha cứu thua trong trận đấu với Sevilla vừa qua là thành tích cao nhất mà một thủ môn Man Utd từng thực hiện kể từ năm 2011 tại Champions League. Trước đó, thủ môn huyền thoại Edwin Van der Sar đã làm điều tương tự trong trận Chung kết với Barcelona.

Ở Premier League mùa này, De Gea cũng hiện là thủ môn giữ sạch lưới nhiều nhất, bỏ xa các vị trí tiếp theo thuộc về Petr Cech (Arsenal) và Courtois (Chelsea).

Sau trận, HLV Vicenzo Montella của Sevilla thậm chí đã phải... xin lỗi các cổ động viên nhà vì không thể xuyên thủng mảnh lưới đối thủ. Vì sao? Bởi vì họ ý thức được rằng việc không thể ghi bàn trong trận đấu trên chảo lửa của mình, trong một thế trận vượt trội hôm nay có thể phải trả giá bằng việc bị loại vài tuần nữa.

CẬN CẢNH: De Gea khiến Sevilla nản lòng, một tay cứu Man Utd - Bóng Đá

Thêm một trận đấu khẳng định tài năng vượt trội của thủ môn người Tây Ban Nha.

Thêm một trận đấu khẳng định tài năng vượt trội của thủ môn người Tây Ban Nha. De Gea đã có không ít pha cứu thua, trong đó có tình huống cản phá xuất thần trước pha dứt điểm của Luis Muriel. Thủ thành người Tây Ban Nha De Gea đóng vai trò quan trọng trong khung thành của Man Utd ở mùa giải này. Anh trực tiếp đem về rất nhiều điểm số cho Manchester United với các pha cứu thua không tưởng.

Và nếu M.U đi sâu ở Champions League mùa này, cái tên De Gea chắc chắn sẽ còn được nhắc lâu nữa...

Video màn trình diễn điên rồ của De Gea vs Sevilla vừa qua:

Phương Thư - BongDa.com.vn - TTVN | 12:48 22/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục