Bảng xếp hạng thế giới tuần 13: Hunter Mahan lọt vào top 10 sau chiến thắng Houston

10:29 Thứ sáu 06/04/2012

Chiến thắng ở một giải đấu chuyên nghiệp không những mang lại số tiền thưởng kết xù mà còn giúp nhà vô địch nhảy vượt bậc trên bảng xếp hạng thế giới. Nếu tuần trước, Tiger Woods về nhất giải Arnold Palmer Invitational và nhảy lên hạng 6 thì tuần này, đến lượt Hunter Mahan. Anh cũng nhảy 10 bậc từ hạng 14 lên hạng 4 sau chiến thắng ở Houston.

Hunter Mahan với chiếc cup Shell Houston Open. Ảnh: Getty Images

Chủ Nhật vừa rồi, Hunter Mahan ăn mừng chiến thắng thứ 2 của mình trong mùa giải 2012 sau khi kết thúc vòng cuối giải Shell Houston Open với 71 gậy, chỉ cách biệt 1 gậy so với người về nhì Carl Pettersson. Chiến thắng đầu tiên của anh là trước Rory McIlroy tại giải WGC-Accenture Match Play hồi tháng 2 năm nay. Với chiến thắng lần này, anh leo lên hạng 4 thế giới và trở thành tay golf người Mỹ có thứ hạng cao nhất hiện nay. Anh nói về thắng lợi của mình: “Đó là một điều khá kỳ quái khi nghĩ đến. Nó chỉ cho tôi thấy những gì tôi có thể làm được, những khả năng mà tôi có.”

Tay golf 29 tuổi này thấy rằng cuối cùng anh đã có thể cảm nhận sự hòa hợp giữa tinh thần và kỹ năng của mình và đã trả công xứng đáng cho chuyên gia tâm lý thể thao Canada, Jim Murphy, người đã giúp anh nhận ra điều đó. Anh nói: “Thật dễ dàng khi để cho tâm trí bạn thoải mái và là chính mình. Đó là những gì tôi thường làm. Tôi luôn cố gắng cải thiện bản thân và luôn tin vào chính mình.”

Với chiến thắng này thì Mahan chắc chắn có 1 vé thi đấu trên sân Augusta National vào thứ năm tới. Thành công này giúp anh trở thành một trong những người dẫn đầu FedEx Cup hiện nay. Cũng chính vì sự có mặt của anh trong top 10 trên bảng xếp hạng thế giới mà Martin Kaymer rớt xuống hạng 6, còn Tiger Woods xuống 1 bậc ở vị trí thứ 7. Charl Schwartzel và Justin Rose cũng xuống hạng nhưng vẫn còn nằm trong top 10.

Golfitor | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục