Bảng xếp hạng ATP tháng 4: Nadal lần thứ 5 trở lại ngôi số 1, Federer dưới một người trên vạn người

18:16 Thứ ba 03/04/2018 | 1

TinTheThao.com.vnRafael Nadal đã chính thức tiếp quản ngôi vị số 1 thế giới từ Roger Federer theo bảng xếp hạng ATP tháng 4 vừa được công bố.

Theo bảng xếp hạng ATP mới nhất được công bố, Rafael Nadal (8770 điểm) đã chính thức tiếp quản ngôi vị số 1 thế giới từ Roger Federer (8.670 điểm). Được biết, đây là lần thứ 5 trong sự nghiệp mà "vua đất nện" trở lại với ngôi số 1.

rafael-nadal-roger-federer

  Rafael Nadal đã chính thức tiếp quản ngôi vị số 1 thế giới từ Roger Federer theo bảng xếp hạng mới nhất.

Với Federer, thất bại bất ngờ trước Thanasi Kokkinakis ở vòng 2 Miami Open khiến tay vợt người Thụy Sỹ đánh rơi ngai vàng vào tay Nadal. Tuy nhiên, "tàu tốc hành" hoàn toàn có thể sớm trở lại ngôi số 1 bởi khoảng cách 100 điểm là quá mong manh, trong khi phía trước Nadal là cả một chặng đường gian nan để bảo vệ 4680 điểm ở mùa đất nện.

Theo đó, tay vợt người Tây Ban Nha sẽ mất ngôi vị số 1 nếu thất bại trong việc bảo vệ chức vô địch ở Monter Carlo Masters - giải đấu khởi tranh từ ngày 16 tháng 4 tới.

Mặt khác, bảng xếp hạng ATP cũng phản ánh rõ nét sự thống trị tuyệt đối của Nadal và Federer, khi cả hai tay vợt đang tạo khoảng cách khá xa so với phần còn lại.

Một trong những tay vợt thăng tiến nhất trên BXH lần này là John Isner. Danh hiệu Master 1000 ở Miami giúp tay vợt người Mỹ tăng 8 bậc để vươn lên hạng 9 thế giới. Trong khi đó, tài năng trẻ người Hàn Quốc là Hyeon Chung tăng 4 bậc để lần đầu tiên lọt top 20 thế giới.

bxh

 Top 10 tay vợt nam hàng đầu thế giới theo bảng xếp hạng ATP mới nhất

Bảo Bảo - TinTheThao.com.vn - TTVN | 18:00 03/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục