Băng thủ quân của M.U: Chọn mặt gửi vàng

08:49 Thứ sáu 18/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - HLV Louis Van Gaal của M.U sẽ mất nhiều thời gian để chọn ra ai là người đeo băng thủ quân của đội bóng.

Tới sân Old Trafford, một trong những bài toán HLV Van Gaal cần giải quyết là trao băng thủ quân cho cầu thủ nào. Hiện tại, vị trí đội trưởng ở CLB  còn để trống sau khi Nemanja Vidic ra đi. Có 2 ứng viên nặng ký có thể được đeo băng thủ quân là bộ đôi tiền đạo Wayne Rooney và Robin van Persie.


Nhưng trong cuộc trả lời phỏng vấn chính thức đầu tiên dưới cương vị HLV mới của đội bóng, HLV Van Gaal lại để mở khả năng chọn ra đội trưởng của “Quỷ đỏ” thành Manchester, khi cho biết "tất cả những cầu thủ đều có thể là ứng viên đeo băng thủ quân".

Tôi phải hiểu rõ các cầu thủ trong đội và do đó sẽ mất 4, 5, 6 tuần để chọn ra đội trưởng cho M.U. Thậm chí, thời gian có thể tăng lên 2 tháng", HLV Van Gaal nói.

"Với tôi, vai trò của đội trưởng rất quan trọng. Do đó, bản thân cần thời gian để quyết định. Đôi lúc, tôi lại quá bận bịu, và đưa ra quyết định nhanh chóng. Song, những quyết định đó không bao giờ sáng suốt cả. Vì vậy, tôi sẽ cân nhắc thật kỹ chuyện chọn đội trưởng cho CLB".


Theo phân tích của báo chí, tiền đạo Wayne Rooney có thể được giao băng thủ quân nhờ có nhiều năm chơi bóng tại M.U và là nhân tố rất quan trọng, cũng như có tiếng nói trên sân.

Tuy nhiên, Robin Van Persie là đồng hương của HLV Louis Van Gaal, và từng đeo băng đội trưởng tuyển Hà Lan ở World Cup 2014 dưới trướng ông thầy mới đây. Cũng có tin cho rằng Van Gaal sẽ ưu ái cho cậu học trò này hơn.

Rõ ràng, công việc của Van Gaal tại M.U đang phải đối mặt với không ít những thử thách. Báo Anh cho biết vị chiến lược gia người Hà Lan cần lấy được tình cảm các cầu thủ M.U trước tiên, nếu không muốn dẫm vào vết xe đổ của người tiền nhiệm David Moyes.


Số là truyền thông Anh rộ lên tin đồn chính vì David Moyes không được lòng các học trò nên mới bị "đá" khỏi sân Old Trafford. Thực hư chưa biết ra sao, chỉ có điều Van Gaal trước mắt phải đắn đo suy nghĩ rất nhiều trước khi đưa ra quyết định giao băng thủ quân cho ai.

Đây có thể là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến M.U trong mùa giải mới!
Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục