Bảng G vòng loại World Cup: Đối thủ sẽ khiến Thái Lan vỡ mộng đâu chỉ có Việt Nam!

10:50 Thứ tư 24/07/2019 | 1

TinTheThao.com.vnHLV Akira Nishino và Liên đoàn bóng đá Thái Lan đang quá tập trung vào trận đấu với Việt Nam mà bỏ quên những đối thủ khác.

Ngày 17/7 vừa qua, buổi lễ bốc thăm chia bảng vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đã diễn ra. Đội tuyển Việt Nam đã rơi vào bảng đấu có sự xuất hiện của UAE, Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Điều này đã tạo nên sự bất ngờ với các cổ động viên thường xuyên theo dõi các trận đấu thuộc khu vực Đông Nam Á. Bên cạnh đó, họ cũng đang chờ đợi những cuộc đối đầu nhiều duyên nợ giữa các đối thủ ở nơi được xem là “vùng trũng” của bóng đá thế giới.

Bảng G vòng loại World Cup: Đối thủ khiến Thái Lan vỡ mộng đâu chỉ có Việt Nam! - Bóng Đá

 Ông Akira Nishino vừa trở thành HLV trưởng của đội tuyển Thái Lan.

Ngay sau khi biết được các đối thủ của mình, Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã nhận định những cuộc đối đầu với đại kình địch Việt Nam sẽ khó khăn hơn cả. Bản thân HLV Akira Nishino, người mới đồng ý dẫn dắt đội tuyển Thái Lan, đã khẳng định: "Tôi nghĩ vẫn còn quá sớm để thiết lập những mục tiêu chiến lược lâu dài. Ưu tiên hàng đầu là chuẩn bị chu đáo và đánh bại Việt Nam trong trận đấu đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022. Tôi tin rằng 10 ngày là đủ để đội tuyển Thái Lan chuẩn bị cho mục tiêu đánh bại đội tuyển Việt Nam. Những trợ lý người Thái sẽ hỗ trợ tôi trong nhiệm vụ xây dựng một đội tuyển mạnh mẽ, đầy tính chiến đấu."

Đối với Chanathip và các đồng đội, chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam là điều rất quan trọng. Sau khi để thua thầy trò ông Park Hang-seo tại King’s Cup 2019, vị thế thống trị khu vực Đông Nam Á của “bầy voi chiến” đã không còn. Vậy nên, trận đấu này mang nhiều ý nghĩa về mặt danh dự. Hơn nữa, nếu đánh bại Việt Nam, Thái Lan sẽ có khởi đầu thuận lợi tại vòng loại World Cup 2022, nơi họ đặt mục tiêu giành quyền đi tiếp.

Bảng G vòng loại World Cup: Đối thủ khiến Thái Lan vỡ mộng đâu chỉ có Việt Nam! - Bóng Đá

 Ông rất muốn giúp Thái Lan đánh bại Việt Nam để trả món nợ đã vay ở King's Cup 2019.

Tuy nhiên, người Thái dường như đang dồn toàn bộ sự quan tâm vào trận đấu với thầy trò ông Park Hang-seo mà quên mất rằng tại bảng G vẫn còn 1 đối thủ khiến họ mất mặt trong năm 2018, đó là Malaysia. Không phải Việt Nam, chính Malaysia mới là người trực tiếp truất ngôi vương AFF Cup của “bầy voi chiến”. Adisak Kraisorn chắc chắn chưa thể quên quả đá phạt đền định mệnh ở phút 90+6 trên sân vận động Rajamangala, nơi anh đã thất bại và khiến đội nhà dâng tấm vé vào chơi trận chung kết AFF Cup 2018 cho “những chú hổ Malaya”.

Trước đó, ở trận lượt đi tại Bukit Jalil, người Thái đã cầm hòa thầy trò ông Tan Cheng Hoe với tỉ số 0-0. Điều này khiến họ có đôi chút lợi thế khi trở về sân nhà. Sau 2 lần Thái Lan vượt lên dẫn trước là 2 lần mảnh lưới của họ bị rung lên từ những cú sút của Syahmi Safari và Norsharul Idlan Talaha. Cuối cùng, khi tấm vé vượt qua vòng bán kết đã ở rất gần, Adisak, người trở thành vua phá lưới của giải đấu, đã chịu quá nhiều áp lực và thất bại.

Bảng G vòng loại World Cup: Đối thủ khiến Thái Lan vỡ mộng đâu chỉ có Việt Nam! - Bóng Đá

 Tuy nhiên, Thái Lan cũng cần phải dè chừng Malaysia.

Sau trận thua trước Malaysia, đội tuyển Thái Lan đã phải chịu rất nhiều áp lực. Họ để thua Ấn Độ đến 1-4 ở vòng bảng Asian Cup 2019 và HLV Milovan Rajevac đã bị sa thải. Sirisak Yodyathai cũng không thể làm tốt hơn khi “bầy voi chiến” đã thất bại toàn diện ở King’s Cup 2019 dù có đủ binh hùng tướng mạnh. Vị thế số 1 ở khu vực Đông Nam Á của người Thái cũng không còn.

Có thể thấy, đối thủ của thầy trò ông Akira Nishino tại vòng loại World Cup 2022 không chỉ có Việt Nam. Với lợi thế tâm lý sau chiến thắng trước Thái Lan vừa qua, người Malaysia đang quyết tâm đánh bại đối thủ này thêm 1 lần nữa. Trận đấu giữa 2 đội vào ngày 14/11 sắp tới sẽ trở nên rất hấp dẫn. Khi ấy, số phận của đội tuyển Thái Lan ở vòng loại World Cup sẽ sớm được định đoạt?

Faro | 10:05 24/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục