Bảng G vòng loại World Cup 2022: Thành bại tại Indonesia

13:41 Thứ sáu 15/11/2019

TinTheThao.com.vnThật hoang tưởng nếu cho rằng Indonesia sẽ vượt qua vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên, Tim Garuda hoàn toàn có thể tạo nên những bất ngờ trong thời gian sắp tới.

Lượt đi vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đã kết thúc sau loạt trận diễn ra vào ngày hôm qua. Trên sân Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam đã đánh bại UAE nhờ bàn thắng duy nhất của Nguyễn Tiến Linh. Trong khi đó, Malaysia đã tạo nên đôi chút bất ngờ tại Bukit Jalil khi vượt qua Thái Lan với tỉ số 2-1. Indonesia không thi đấu ở lượt trận này. Với kết quả trên, đội tuyển Việt Nam đã vươn lên dẫn đầu bảng G với 3 điểm nhiều hơn Thái Lan. UAE và Malaysia xếp ngay phía sau. Indonesia vẫn chưa có được điểm nào và đứng bét bảng.

Việt Nam thắng UAE và cơ hội dành cho Indonesia - Bóng Đá

 Việt Nam đánh bại UAE và vươn lên dẫn đầu bảng G.

Có thể thấy, bảng G đang có nhiều diễn biến rất hấp dẫn. Việt Nam, Thái Lan, UAE và Malaysia đều đứng trước cơ hội tiến vào vòng loại thứ 3. Với Indonesia, cơ hội đi tiếp của họ coi như đã không còn. Tuy nhiên, không nhiều người dám đánh giá thấp khả năng của Tim Garuda trong những trận đấu sắp tới. Có nhiều lí do để tin rằng đội tuyển đến từ đất nước vạn đảo sẽ tạo nên nhiều điều thú vị 4 trận đấu còn lại.

Thứ nhất, nếu nhìn vào những kết quả ở giai đoạn lượt đi, tất cả sẽ dễ dàng nhận ra rằng cách biệt về mặt trình độ giữa các đội tuyển trong khu vực Đông Nam Á không quá lớn. Indonesia cũng từng thi đấu sòng phẳng trước Malaysia và chỉ chấp nhận thua cuộc khi đồng hồ điểm sang phút 90+7. Vậy nên, thật sai lầm nếu cho rằng Garuda sẽ dễ dàng chấp nhận thất bại trong cuộc tái đấu diễn ra vào ngày 19/11 sắp tới tại Bukit Jalil.

Thứ 2, sau cuộc đối đầu với Malaysia, phải đến tháng 3/2020, Indonesia mới có trận đấu tiếp theo tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. HLV Simon McMenemy đã bị chấm dứt hợp đồng và khoảng thời gian này là đủ để Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) tìm kiếm 1 HLV mới, đề ra chiến lược rõ ràng và mang đến nhiều điều mới mẻ. Tim Garuda sẽ không phải chịu quá nhiều sức ép bởi họ cũng hiểu rằng cơ hội vượt qua vòng loại gần như đã không còn. Nhiệm vụ của đội tuyển đến từ đất nước vạn đảo chỉ là cho thấy tinh thần không bỏ cuộc, tạo ra những bất ngờ thú vị và khẳng định vị thế của 1 nền bóng đá từng làm mưa làm gió trong khu vực.

Việt Nam thắng UAE và cơ hội dành cho Indonesia - Bóng Đá

 Liệu Indonesia có thể tạo nên bất ngờ?

Khi vòng loại World Cup 2022 còn chưa diễn ra, nhiều người đã nhận định rằng các trận đấu của bảng G sẽ rất khó dự đoán. Những trận đấu còn lại sẽ giúp định đoạt kết quả của mỗi đội tuyển và màn thể hiện của Indonesia hứa hẹn sẽ giúp mọi chuyện trở nên phức tạp hơn. Chỉ vài ngày nữa thôi, chúng ta sẽ bắt đầu được chứng kiến điều ấy.

(*) Hình ảnh bên ngoài sân vận động trước trận Việt Nam - Malaysia ở AFF Cup 2018:

Faro | 12:55 15/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục