Bảng E khép lại, Việt Nam CHÍNH THỨC đi tiếp nhờ 1 chiếc thẻ vàng

01:17 Thứ sáu 18/01/2019 | 7

TinTheThao.com.vnViệt Nam đã phải 'đau tim' đến những giây cuối cùng để giành lấy chiếc vé tham dự vòng knock out.

Trận đấu giữa Lebanon và Triều Tiên lượt cuối bảng E có ý nghĩa quyết định đến chiếc vé cuối cùng đi tiếp vào vòng knock out. Trước đó 15/16 đội tuyển đã vượt qua vòng bảng, suất còn lại sẽ thuộc về Lebanon, Triều Tiên hoặc Việt Nam.

Để đi tiếp, Lebanon cần thỏa 2 điều kiện thắng cách biệt ít nhất 3 bàn và phải ghi 4 bàn trở lên. Về phần Triều Tiên, trên lý thuyết họ vẫn còn cơ hội đi tiếp nhưng đội tuyển này cần thắng cách biệt ít nhất 9 bàn trước Lebanon.

Với điều kiện quá khó, Triều Tiên dường như đã hiểu được số phận của mình. Chính vì thế, họ nhập cuộc thoải mái, không chịu sức ép và gây ra khó khăn cho Lebanon. Ngay phút thứ 9, tỉ số bất ngờ được mở cho Triều Tiên. Từ quả sút phạt cách khung thành khoảng 20m, Pak Kwang Ryong khôn khéo đưa bóng đi sệt nhắm đến góc xa khiến thủ môn Lebanon giật mình và để bóng vào lưới.

Bảng E khép lại, Việt Nam CHÍNH THỨC đi tiếp nhờ 1 chiếc thẻ vàng - Bóng Đá

 Bàn mở tỉ số của Pak Kwang Ryong có ý nghĩa rất quan trọng.

Không còn gì để mất, Lebanon điên cuồng tấn công Triều Tiên. Đến phút 27, nỗ lực của họ đã được đền đáp. Thủ quân Hassan Maatouk đi bóng khéo léo vượt qua 2 cầu thủ Triều Tiên trước khi kiến tạo cho Felix Melki gỡ hòa 1-1.

Phút 30, Alexander Melki nhận chiếc thẻ vàng sau một pha chơi xấu với cầu thủ Triều Tiên.

Dù rất nỗ lực những phút còn lại, Lebanon vẫn không thể có thêm bàn thắng trong 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp hai, kịch bản không hề thay đổi, Lebanon dồn ép Triều Tiên đến nghẹt thở. Liên tiếp ở phút 65 và 80, đội bóng Tây Á có được 2 bàn thắng để vươn lên dẫn trước với tỉ số 3-1.

Bảng E khép lại, Việt Nam CHÍNH THỨC đi tiếp nhờ 1 chiếc thẻ vàng - Bóng Đá

 Lebanon không cho Triều Tiên một giây ngơi nghỉ trong hiệp hai.

Những phút còn lại, CĐV Việt Nam đã phải 'sống trong sợ hãi' theo dõi từng pha truy cản, từng pha phá bóng của Triều Tiên trước sức tấn công khủng khiếp của Lebanon.

Dù vậy, đến phút 90+8, Triều Tiên vẫn để thủng lưới bàn thứ tư sau cú sút của Hilal El-Helwe.

Đánh bại Triều Tiên với tỉ số 4-1, Lebanon chính thức san bằng hiệu số (-1) và số bàn thắng (4) với Việt Nam. Tuy nhiên, chính chiếc thẻ vàng ở phút 30 của Alexander Melki đã khiến họ bị loại khi xét tiếp số thẻ phạt. Theo đó, Lebanon nhận 6 thẻ, nhiều hơn Việt Nam đúng một thẻ. Nói cách khác, nếu Melki không bị phạt thẻ vàng, Lebanon và Việt Nam đã phải bốc thăm để chọn ra đội đi tiếp.

Bảng E khép lại, Việt Nam CHÍNH THỨC đi tiếp nhờ 1 chiếc thẻ vàng - Bóng Đá

 BXH chung cuộc các đội thứ 3. 

Sau khi trận đấu kết thúc, Mohamad Haidar của Lebanon nhận thêm thẻ vàng thứ 7 vì lỗi phản ứng nhưng chiếc thẻ này không còn nhiều ý nghĩa.

Sau tất cả, Việt Nam chúng ta đã nghẹt thở giành lấy tấm vé cuối cùng tham dự vòng knock out. Ở vòng 16 đội, Việt Nam sẽ chạm trán Jordan. Trận đấu diễn ra lúc 18h00 Chủ Nhật 20/01 theo giờ Việt Nam.

Thành Đạt | 00:55 18/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục