Băng đội trưởng của Man Utd - Ai giờ cũng thế

00:16 Thứ sáu 24/05/2019

TinTheThao.com.vnCông cuộc tìm người tiếp quản băng đội trưởng tại Manchester United tưởng như không khó, nhưng thực tế lại khó không tưởng.

Kết thúc mùa giải 2018/19, Antonio Valencia thông báo sẽ chia tay Man Utd sau 10 năm cống hiến. Ngôi sao chạy cánh người Ecuador ra đi, đồng nghĩa chiếc băng đội trưởng của Quỷ Đỏ hiện để trống. Và đây cũng đang là câu chuyện khiến người hâm mộ đội chủ sân Old Trafford xôn xao những ngày qua.

 - Bóng Đá

 Man Utd đang tìm người thay thế Antonio Valencia tiếp quản băng đội trưởng của đội bóng.

Theo những thông tin mới nhất từ tờ The Times, HLV Ole Gunnar Solskjaer dường như đang muốn Ashley Young tiếp quản chiếc băng đội trưởng mà Valencia để lại. Lý do đằng sau lựa chọn này của chiến lược gia người Na Uy vô cùng đơn giản, đó là vì Young là người có thâm niên nhất tại đội bóng vào thời điểm hiện tại.

Cũng vì điều này mà Solskjaer đang vấp phải rất nhiều sự phản đối từ các CĐV của đội bóng, khi đa phần ý kiến đều cho rằng Ashley Young không đủ chuyên môn lẫn sức ảnh hưởng trong phòng thay đồ để có thể trở thành một thủ lĩnh của Quỷ Đỏ. Thậm chí ở tuổi 33, cầu thủ người Anh lại đang là một gánh nặng rất lớn cho toàn đội. Còn nhớ trong thất bại trước Barcelona tại Old Trafford ở Champions League, Young đã để mất bóng đến 32 lần và tạt 11 lần nhưng không lần nào đưa bóng đi chính xác.

Nếu sự lựa chọn thứ nhất đã có vấn đề, thì phương án thứ 2 mà Solskjaer đưa ra cũng vấp phải sự phẫn nộ nhiều không kém từ các CĐV Man Utd. Cụ thể người mà vị thuyền trưởng Man Utd đang nhắm đến cho vai trò đội phó của CLB đó chính là Paul Pogba, một cầu thủ đã rất nhiều lần bóng gió đòi ra đi như tuyên bố "thi đấu cho Real chính là ước mơ của tôi", một người đã khiến các CĐV đội bóng chán nản đến mức phải thốt lên "nếu anh ta không còn muốn ở lại thì cứ bán đi".

 - Bóng Đá

 Cả Pogba lẫn Young đều không nhận được sự ủng hộ từ các CĐV.

Những sự lựa chọn của Solskjaer dường như đang khiến cho chiếc băng đội trưởng tại Man Utd đang mất dần giá trị vốn có của nó. Hãy nhớ lại những người từng đeo chiếc băng đầy tự hào này trên tay trong quá khứ. Đó là những Rooney, Beckham, Keane, Ferdinand, Vidic,... đó đều là những chiến binh, những ngôi sao sẵn sàng đổ máu để giành lấy vinh quang và danh dự cho Quỷ Đỏ mỗi khi ra sân, những người luôn là nguồn cảm hứng cho tất cả các cầu thủ khác. Nhìn lại những gì mà Young hay Pogba thể hiện suốt mùa giải vừa qua, có thể khẳng định cả 2 đều không hề có được những tố chất này.

Thực tế nói một cách phũ phàng, không một cầu thủ nào tại Man Utd vào thời điểm hiện tại có đủ bản lĩnh và khí chất để đeo chiếc băng đội trưởng của Quỷ Đỏ trong giai đoạn này. Tất cả những con người đang có mặt tại Old Trafford dường như đang có một chút gì đó thiếu tự tin, thiếu máu lửa mỗi khi đối mặt với những thử thách trên sân. Có lẽ với Solskjaer, việc trao băng đội trưởng cho ai vào thời điểm này thì cũng như nhau cả.

Kỳ Anh | 23:45 23/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục