Bảng đấu dễ thở và cái khó của tuyển Việt Nam

10:44 Thứ năm 12/07/2012

Tránh được Thái Lan ở bán kết, nhưng trước đó Việt Nam phải làm tốt nhiệm vụ của mình để có vé đi tiếp.

Việt Nam nằm ở bảng đấu được cho là dễ thở ở AFF Cup năm nay. Ảnh: AFF.

Lá phiếu may mắn, đã đưa tuyển Việt Nam rơi vào bảng đấu dễ thở. Nằm chung bảng với đội chủ nhà Thái Lan, điều này sẽ giúp Việt Nam tránh gặp đối thủ này ở vòng bán kết. Sự khởi đầu, dường như đang rất suôn sẻ nhưng tất cả vẫn ở phía trước...

Đón nhận kết quả bốc thăm, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ vui mừng ra mặt bởi dẫu sao, Việt Nam có cơ hội lớn đi tiếp vào vòng trong khi rơi vào bảng đấu dễ thở. Ông Hỷ vui mừng chia sẻ: “Như vậy là có lợi thế rồi. Chúng ta đã tránh được bảng đấu tử thần và điều này chắc chắn sẽ tạo tâm lý rất thoải mái cho các cầu thủ trước khi vào giải. Hơn nữa, gặp Thái Lan ở vòng bảng, sẽ giúp Việt Nam không phải gặp đối thủ này ở bán kết và có nhiều cơ hội đi sâu”.

Có lợi thế nhất định nhưng ông Hỷ cũng phải thừa nhận, dù rơi vào bảng đấu dễ thở nhưng không dễ dàng để Việt Nam giành vé. Đơn giản bởi trình độ của các đội giờ gần như nhau, đó là chưa kể vài năm trở lại đây, bóng đá khu vực xuất hiện những gương mặt luôn mang tới bất ngờ nhờ yếu tố nhập tịch.

Tại AFF Cup 2010, Việt Nam phải nhận thất bại đau đớn ngay trên sân nhà Mỹ Đình trước đối thủ Philippines. Đối thủ này những năm trước, luôn là ngân hàng điểm cho các đội nhưng với phong trào nhập tịch rầm rộ, Philippines đã lột xác hoàn toàn và trở thành đối thủ đáng gờm với các đội còn lại trong khu vực. “Sẽ có nhiều yếu tố có thể gây bất ngờ nằm ở những cầu thủ nhập tịch. Nếu như Philippines nhập tịch nhiều hơn và tốt hơn mọi năm, thì đây cũng là đối thủ rất đáng ngại và Việt Nam cần có sự quan tâm đúng mức, ngoài Thái Lan ở vòng bảng”, ông Hỷ nhận xét.

HLV Phan Thanh Hùng cũng phải thừa nhận, các nền bóng đá trong khu vực Đông Nam Á đều có sự thăng tiến trong những năm gần đây, điển hình là Malaysia hay Philippines. Trong khi đó, chúng ta lại không có những dấu hiệu tích cực về sự tiến bộ, được thể hiện rõ qua những thất bại gần đây của cả đội tuyển Việt Nam và U23, U22. “Chúng ta không còn nhiều thời gian để chuẩn bị và ngay sau khi được ký hợp đồng, tôi sẽ có những kế hoạch cụ thể trình lên VFF để xây dựng một đội tuyển thật mạnh. Còn về cơ hội của Việt Nam tại AFF Cup sắp tới, tôi chưa thể nói trước được điều gì bởi tất cả vẫn đang trong quá trình chuẩn bị mà thôi”, ông Hùng đánh giá.

Việt Nam từng thua bẽ bàng Philippines ngay ở Mỹ Đình. Ảnh: Thế Ngọc.

Về các đối thủ ở bán kết, Malaysia đang thống trị khu vực bằng một lối chơi thuyết phục, dựa trên lực lượng đồng đều, có trình độ cá nhân điêu luyện. Indonesia không ổn định hơn nhưng cũng được đánh giá rất cao ở mỗi kỳ AFF Cup. Singapore, đối thủ nhiều duyên nợ với tuyển Việt Nam, cũng chắc chắn không dễ dàng nếu chúng ta đụng ở bán kết. Các đội tuyển đều đang cho thấy sự chuẩn bị tất tích cực, nghiêm túc cho AFF Cup năm nay. Hàng loạt trận đấu quốc tế với các đội Malaysia, Indonesia, Philippines... Malaysia thậm chí còn giao hữu với Man City, Arsenal. Indonesia đá với Inter Milan, PSV Eindhoven... Trong khi đó, Việt Nam chỉ có màn khởi động không có dấu ấn chuyên môn với Trung Quốc, Hong Kong và Mozambique.

Việt Nam rơi vào bảng đấu dễ thở, nhưng nếu vào đến bán kết, chắc chắn sẽ gặp khó.

Thế Kiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục